Giấu ma túy trong áo ngực và "chỗ kín"

Thứ Năm, 10/01/2013, 12:24
Qua khám xét 4 nữ khách trên xe khách từ Campuchia về Việt Nam, các nữ trinh sát phát hiện ma túy được cất giấu xung quanh người, đế dép và đặc biệt là trong áo ngực và trong "chỗ kín" với một khối lượng ma túy lên đến 4,3kg.

Ngày 9/1, Đội 6 - Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - CATP Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng Trần Thị Thanh Lan (44 tuổi), Võ Thị Lâm (39 tuổi), Phạm Thị Ni (49 tuổi, cùng ngụ thị trấn Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) và Trần Thị Bé Na (19 tuổi, quê quán Hòa Thành, Tây Ninh) về hành vi "tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy".

Theo hồ sơ điều tra, do Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - CATP Hồ Chí Minh phối hợp với Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất liên tục triệt phá các vụ vận chuyển ma túy bằng đường hàng không của các đối tượng nước ngoài nên trong thời gian qua các đối tượng vận chuyển ma túy án binh bất động và tìm cách "tuồn" ma túy vào TP Hồ Chí Minh bằng đường bộ.

Ma túy được cất giấu sau những đồ vật này.

Từ tháng 6/2012, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - CATP Hồ Chí Minh đã xác lập chuyên án quyết triệt phá những đường dây này. Qua một thời gian dài tung các trinh sát xuống địa bàn nắm tình hình, ban chuyên án phát hiện một đường dây vận chuyển ma túy bằng đường bộ với số lượng lớn do Trần Thị Thanh Lan cầm đầu. Đối tượng này từng nằm trong một đường dây vận chuyển ma túy nhưng khi đường dây trên bị xóa sổ, Lan tự tách ra làm ăn riêng. 

Khoảng tháng 10/2012, trên đường Phạm Ngũ Lão, quận 1, các trinh sát đã bắt được Nguyễn Thị Thanh (51 tuổi, ngụ phường 18, quận 4) khi Thanh đang vận chuyển 3kg heroin từ Campuchia về TP Hồ Chí Minh. Tại CQĐT, Thanh Khai nhận vận chuyển thuê cho đối tượng Mai Thy với tiền công 250 USD một chuyến.

Từ lời khai của Thanh, lực lượng Công an đã bắt được Mai Thy và xác định Mai Thy nằm trong đường dây của Lan. Từ việc xác định đối tượng cầm đầu, Thượng tá Nguyễn Hoàng Thắng - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma túy - CATP Hồ Chí Minh, Trưởng  ban chuyên án chỉ đạo một tổ trinh sát tinh nhuệ có mặt cửa khẩu biên giới Tây Ninh, mật phục theo dõi mọi hoạt động của các đối tượng.

Đầu tháng 1/2013, nhận được nguồn tin Lan sẽ cùng đồng bọn đánh một số lượng ma lớn về thành phố, ban chuyên án quyết định "kéo lưới". Khoảng 17h ngày 4/1, Lan cùng Lâm, Ni, Na làm thủ tục nhập cảnh vào TP Hồ Chí Minh đi trên chuyến xe khách của Công ty Du lịch Sapaco và xuống xe trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) và bắt xe taxi về hướng quận 3 nên tổ trinh sát đã mời Lan cùng ba đối tượng còn lại về trụ sở Công an phường 13, quận Tân Bình.

Qua khám xét 4 đối tượng, các nữ trinh sát phát hiện ma túy được cất giấu xung quanh người, đế dép và đặc biệt là trong áo ngực và trong "chỗ kín" với một khối lượng ma túy lên đến 4,3kg. Các đối tượng khai nhận vận chuyển ma túy theo sự điều hành của Lan, mỗi chuyến vận chuyển thành công các đối tượng được Lan trả 1.400 USD tiền công.

Đường dây vận chuyển ma túy lớn được triệt phá thành công không uổng công hàng chục trinh sát suốt 6 tháng trời "ăn bờ ngủ bụi". Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - CATP Hồ Chí Minh tiếp tục mở rộng chuyên án, triệt phá và bắt những chân rết còn lại trong đường dây này

Nghinh Phong
.
.
.