Giáo viên... trộm két sắt của trường học

Thứ Bảy, 23/05/2015, 15:29
Vụ trộm xảy ra tại Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã vùng biển Duy Vinh, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) đã được lực lượng Công an nhanh chóng điều tra khám phá, bắt thủ phạm..

Lê Đình Vân (38 tuổi, trú thôn Phù Sa, Quế Xuân 1, Quế Sơn, Quảng Nam) là giáo viên của trường và Nguyễn Văn Lành (25 tuổi). 

Đối tượng Vân thú nhận: Chiều 17/5, lợi dụng ngày nghỉ chủ nhật, trường vắng, Vân mượn chìa khóa của bảo vệ nhà trường với lý do vào sổ điểm, để vào trường. Sau đó, Vân rủ bảo vệ này đi nhậu. Nhậu xong, Vân trở về trường, gọi cho Lành là người làm công của gia đình để cùng thực hiện hành vi trộm két bạc. Vân và Lành lấy xe bò để trong sân trường, khiêng két bạc lên xe kéo về nhà Vân.

Lực lượng Công an trục vớt két sắt bị đẩy xuống sông Bà Rén.

Tại đây, 2 đối tượng đã dùng cưa phá két lấy gần 130 triệu đồng. Sau đó, Vân và Lành dùng xe máy kéo xe bò chở két sắt rỗng ra phía Tây cầu Bà Rén, xã Quế Xuân 1 và đẩy cả xe bò, két sắt xuống sông…

Thiếu tá Nguyễn Quang Trung, Phó trưởng Công an huyện Duy Xuyên, cho biết: Khi tiếp cận hiện trường, các điều tra viên đều xác định đây là vụ án có liên quan đến con người của nhà trường, vì thế để tránh dư luận xấu, nghi kỵ lẫn nhau, chúng tôi đã nhanh chóng khoanh vùng đối tượng, kết hợp với dấu vết hiện trường để điều tra. Lúc đầu đối tượng rất ngoan cố nhưng với những chứng cứ thu thập của các điều tra viên có kinh nghiệm, đối tượng phải khai nhận.

Tại phía Tây cầu Bà Rén, lực lượng Công an vớt được xe bò và két sắt là tang vật vụ án. Hiện cơ quan Công an cũng thu giữ số tiền các đối tượng trộm trong két bạc Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm và đang củng cố hồ sơ khởi tố các đối tượng theo quy định pháp luật.

Vân Ly
.
.
.