Giang hồ vào tận nhà truy sát nhau

Thứ Ba, 14/02/2012, 17:18
Theo nhận định của cơ quan Công an, rất có khả năng sau khi Quang "rồng" không chấp nhận giảng hòa thì Ba Thông thách thức sẽ "quyết chiến đến cùng" để bảo vệ địa bàn dẫn đến việc nhóm Quang "rồng" và Phụng đã hạ sát Ba Thông.

Ngày 13/2, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã xác định được hai hung thủ vào tận nhà để giết chết Trần Văn Thông (tự Ba Thông, 47 tuổi; ngụ khu phố 9, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP HCM) vào trưa mùng 3 Tết (tức 25/1) vừa qua là Bùi Hồng Quang (Quang "rồng", 35 tuổi; ngụ phường Bình Chiểu, Thủ Đức) và Phan Ngọc Trãi (Phụng, 29 tuổi), quê quán xã Lộc Thái, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Trước khi chết, Ba Thông là một giang hồ có "số má" ở Thủ Đức, chuyên bảo kê các sòng bạc ở phường Trường Thọ. Còn Quang "rồng" và Phụng là những giang hồ mới nổi, muốn tranh giành địa bàn hoạt động với Ba Thông.

Để thâu tóm các sòng bạc của Ba Thông, khoảng 15h ngày 24/1, Quang "rồng" và Phụng dẫn theo gần 10 đàn em đến sòng bạc nằm trong hẻm 71 đường số 9, Khu phố 2, phường Trường Thọ, do Huỳnh Ngọc Sơn (tự "Tèo búa"), Giang Văn Hùng (tự Hùng "cụt", 48 tuổi), Lý Long (tức Long "teng", 47 tuổi) và Nguyễn Văn Dũng (Dũng "sún", 37 tuổi, cùng ngụ phường Trường Thọ, Thủ Đức) đứng ra tổ chức. Do có sự bảo kê của Ba Thông, "Tèo búa" không hề ngán ngại băng của Quang "rồng" nên sau vài câu trao đổi hai bên liền "giáp lá cà" nhưng được mọi người trong xóm can ngăn. Cả hai hậm hực bỏ ra về.

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu lại, biết Quang "rồng" là tay không phải vừa, miệng nói tay chém nên "Tèo búa" đâm ra lo sợ. Y gọi điện cầu cứu Ba Thông. Ba Thông cũng chẳng lạ gì thế lực của Quang "rồng" nên kêu "Tèo búa" điện thoại xin lỗi Quang "rồng".

Quang "rồng" và Phụng.

Khoảng 21h cùng ngày, "Tèo búa" gọi điện cho Quang "rồng" và hẹn nhau ở khu vực gần UBND phường Trường Thọ để nói chuyện phải quấy. Tuy nhiên, khi "Tèo búa" đến nơi thì không thấy Quang "rồng" mà chỉ gặp được Ba Thông và Thành "rắn".

Ba Thông nói với "Tèo búa" là Quang "rồng" đổi ý không muốn giảng hòa mà muốn giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực. Nói xong mỗi người đi mỗi ngả…Trưa 25/1, Quang "rồng" cùng Phụng tiếp tục đến sòng bạc ở hẻm 71 để kiếm chuyện nhưng không tìm thấy "Tèo búa" nên Quang "rồng" bỏ đi… Đến 17h cùng ngày thì người dân phát hiện Ba Thông gục chết trong phòng tắm với nhiều vết thương trên người. Bên cạnh là con dao nhọn không cán dính đầy máu do hung thủ để lại. Ba Thông chết trong tư thế quỳ gối, mặt úp xuống nền gạch có khả năng đã van xin hung thủ tha mạng nhưng không được chấp nhận.

Trong quá trình điều tra, cơ quan Công an được người dân cung cấp thông tin, trước khi Ba Thông bị sát hại khoảng 10 phút, có hai đối tượng đi xe gắn máy hiệu Wave màu đen-đỏ, tên ngồi sau người mập mạp, tóc chẻ 5-5 vào phòng trọ của Ba Thông. Khi trở ra, hai đối tượng này người dính đầy máu, phóng xe bạt mạng hướng ra đường nhựa. Nghi ngờ có chuyện không hay, hàng xóm kéo tới phòng trọ của Ba Thông thì phát hiện cảnh tượng hãi hùng trên. Tiến hành cho người dân nhận dạng thì nhiều người đều khẳng định người ngồi sau chính là Phụng, còn kẻ cầm lái không ai khác hơn là Quang "rồng".

Theo nhận định của cơ quan Công an, rất có khả năng sau khi Quang "rồng" không chấp nhận giảng hòa thì Ba Thông thách thức sẽ "quyết chiến đến cùng" để bảo vệ địa bàn dẫn đến hành động tàn bạo của nhóm Quang "rồng" và Phụng. Được biết, trước đây Phụng có thời gian làm nhân viên quản lý cho một quán nhậu trên đường Hoàng Diệu 2, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức và có mối quan hệ khá thân thiết với "Quang rồng".

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã ra lệnh bắt khẩn cấp hai đối tượng Quang "rồng" và Phụng, đồng thời kêu gọi ra đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật

Phương Tuyền
.
.
.