Giăng bẫy vệ sĩ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ Năm, 02/06/2016, 10:36
Một đối tượng mặc trang phụ vệ sĩ thường lân la tới các quán ăn uống, karaoke xưng là nhân viên trông giữ xe, sau đó chiếm đoạt xe của khách đem đi tiêu thụ.

Ngày 2-6, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết vừa tiến hành khởi tố vụ án, khỏi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Lương Minh Đạo (24 tuổi), ngụ tại xã Tam Bố, huyện Di Linh (Lâm Đồng) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, một số người đến cơ quan công an trình báo họ tới quán cà phê, karaoke thì được một một người mặc trang phục vệ sĩ, giới thiệu là nhân viên trông giữ xe, yêu cầu khách để xe ở ngoài để người này dắt vào bãi sắp xếp cho gọn. Khi họ ra về, tới bãi lấy xe thì không thấy xe của mình nữa, hỏi chủ quán mới biết quán không có người trông giữ xe.

Tang vật của một nhóm trộm xe gắn máy được Công an Đà Lạt triệt phá 

Xác định trên địa bàn TP Đà Lạt đã có đối tượng giả danh nhân viên vệ sĩ trông giữ xe cho khách để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Công an TP Đà Lạt đã tiến hành khoanh vùng, sàng lọc những đối tượng tình nghi nhằm điều tra, truy tìm thủ phạm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an TP Đà Lạt đã bắt giữa đối tượng Lương Minh Đạo khi đối tượng này đang lẫn trốn tại nhà riêng ở xã Tam Bố, huyện Di Linh, sau khi liên tục thực hiện chót lọt những vụ trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản bán lấy tiền tiêu xài.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Lương Minh Đạo thừa nhận với thủ đoạn giả nhân viên vệ sĩ để trông coi xe của khách, đối tượng này đã lừa đảo, chiếm đoạt 2 xe gắn máy và trộm cắp 1 xe gắn máy khác. 

Hiện Công an TP Đà Lạt đã tiến hành thu hồi 3 chiếc xe máy mà Lương Minh Đạo lừa đảo chiếm đoạt và trộm cắp đem bán để trả lại cho những người bị hại. Cơ quan Công an đang tiến hành điều tra mở rộng vụ án.

Kim Ngân
.
.
.