Bình Thuận cần siết lại an ninh tại các bệnh viện

Thứ Tư, 14/10/2015, 08:00
Từ hai vụ án mạng xảy ra tại hai bệnh viện lớn của tỉnh Bình Thuận cho thấy, công tác bảo vệ và đảm bảo an ninh cho người chữa trị bệnh và cán bộ, nhân viên y tế không được đảm bảo.

Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) vừa cho biết: Vào lúc 22h ngày 10/10, tại nhà ông Bùi Văn Tiến, 43 tuổi, trú KP1, thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức uống rượu thì xuất hiện một nhóm thanh niên cầm dao, mã tấu xông vào đánh chém làm bị thương hai anh Nguyễn Văn Quyền và Phạm Văn Hưng (21 tuổi, trú tại thị trấn Ma Lâm).

Khi đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận (TP Phan Thiết) cấp cứu, các y, bác sỹ đang cứu chữa thì bị đối tượng tên Cường (chưa xác định địa chỉ, xưng là bạn của Quyền) dùng hung khí đâm Hưng hai nhát vào cổ và lưng khiến cả bệnh viện hoảng loạn. Rất may là vết đâm không trúng chỗ hiểm nên anh Hưng thoát chết. Vụ việc làm người dân Bình Thuận nhớ lại vụ án mạng xảy ra vào cuối năm 2014 tại Bệnh viện An Phước, TP Phan Thiết.

Thời điểm xảy ra án mạng khoảng 13h ngày 3/12/2014, đối tượng Võ Tuấn Anh ghen tuông với anh Nguyễn Ngọc Vũ Hải, 20 tuổi, ngụ phường Bình Hưng, TP Phan Thiết là nhân viên quán cà phê Trúc Lâm có cử chỉ thân mật với bạn gái cùng nghề nên rút dao đâm nhiều nhát vào người anh Hải. Sau khi bỏ trốn khỏi hiện trường, nghe tin Hải đang cấp cứu tại Bệnh viện An Phước, đối tượng Tuấn đã lén lút lẻn vào đến phòng cấp cứu, dùng dao đâm tiếp vào ngực khiến anh Hải tử vong. Kẻ cuồng sát đã bị khống chế và bắt ngay sau đó.

Võ Tuấn Anh bị bắt khi gây rối trong bệnh viện.

Từ hai vụ án mạng xảy ra tại hai bệnh viện lớn của tỉnh Bình Thuận cho thấy, công tác bảo vệ và đảm bảo an ninh cho người chữa trị bệnh và cán bộ, nhân viên y tế không được đảm bảo. Do đó, các bệnh viện tại Bình Thuận cần phải nhanh chóng tăng cường lực lượng bảo vệ có huấn luyện về kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng PCCC, đầu tư lắp đặt hệ thống camera an ninh giám sát 24/24h, bãi giữ xe sử dụng thẻ thông minh, lập đường dây nóng với lực lượng Công an… để đảm bảo an toàn, an ninh bệnh viện.

Nam Yên
.
.
.