Giăng bẫy dụ đại gia chơi bạc chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng

Thứ Ba, 13/10/2015, 15:54
Với hình thức đánh bạc ăn tiền, Kim và đồng bọn đã thực hiện 7 vụ lừa đảo và cưỡng đoạt tài sản với số tiền chiếm đoạt của các nạn nhân lên tới 4,7 tỷ đồng.


Ngày 13/10, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm đã chấp nhận một phần kháng nghị, sửa án sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Kim (54 tuổi, ngụ Hải Phòng), Lê Đình Bốn (49 tuổi, ngụ TP.HCM), Vũ Hữu Xô (48 tuổi) và Nguyễn Văn Đài (48 tuổi), mỗi bị cáo 8 năm tù cho cả hai tội "đánh bạc" và "cưỡng đoạt tài sản".

Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm.

Liên quan đến vụ án, HĐXX cũng chấp nhận kháng cáo của hai bị cáo Bùi Văn Thủy và Vũ Ngọc Trường, tuyên bằng thời gian tạm giam (1 năm 1 tháng 4 ngày tù) về tội "đánh bạc".

Theo nội dung vụ án, trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến năm 2011, Nguyễn Văn Kim, Bùi Văn Thủy, Lê Đình Bốn, Nguyễn Văn Đài, Vũ Hữu Xô, Vũ Ngọc Trường, Ngô Bá Thắng cùng nhiều đối tượng khác đã gài bẫy nhiều bị hại là chủ doanh nghiệp đến các khách sạn, nhà trọ để đánh bạc gian lận để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Trường hợp bị hại không có tiền, Kim điện thoại cho đồng phạm (đóng giả đối tác kinh doanh với Kim) mang tiền đến cho bị hại mượn để trả tiền thua bạc, đồng thời bắt ép, uy hiếp tinh thần buộc bị hại phải viết giấy nợ sau đó đến tận nhà để đòi tiền.

Với thủ đoạn trên, Kim và đồng bọn đã thực hiện 7 vụ lừa đảo và cưỡng đoạt tài sản với số tiền chiếm đoạt của các nạn nhân lên tới 4,7 tỷ đồng.

Trước đó, xử sơ thẩm, TAND TP.HCM chỉ tuyên phạt bốn bị cáo Kim, Bốn, Đài và Xô, mỗi bị cáo 6 năm tù về các tội trên, các bị cáo còn lại từ 9 tháng tù treo đến 3 năm tù về tội "đánh bạc".

A.Huy
.
.
.