Giám đốc truyền thông ‘ăn’ thời lượng phát sóng

Thứ Ba, 29/12/2015, 20:11
Ngày 29-12, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án Hoàng Anh Tiến (32 tuổi, ngụ Nam Định) 14 năm tù và Hồ Bích Hằng (27 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) 11 năm tù cùng về các tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức".
Theo án sơ thẩm, năm 2011, Tiến và Hằng (chung sống với nhau như vợ chồng) thành lập Công ty TNHH Quả Cầu Vàng (trụ sở đặt tại quận 1), chuyên thực hiện các dịch vụ về quảng cáo.

Đến giữa tháng 5/2012, Hằng ký hợp đồng quảng cáo với công ty TNHH cổ phần hàng tiêu dùng Provence nhận quảng cáo các sản phẩm cho công ty này trên hệ thống các kênh đài SCTV, Đài truyền hình (TH) TP Hồ Chí Minh và Đài TH Hà Nội, thời lượng phát sóng là 56 lần với giá trị hợp đồng là hơn 981 triệu đồng.

Bị cáo Tiến sau phiên xử.

Tuy nhiên, khi tiến hành ký kết 3 công ty truyền thông khác để thực hiện phát quảng cáo trên các đài trên, cả hai giảm số lượng phát sóng xuống chỉ còn 33 lần với tổng số tiền 531 triệu đồng.

Để có đủ giấy chứng nhận phát sóng của các đài truyền hình để nhận tiền thanh toán, Tiến làm giả giấy chứng nhận phát sóng chiếm đoạt số tiền còn lại của công ty Provence.

Ngoài ra, cuối tháng 10/2012, Hằng và Tiến còn ký hợp đồng quảng cáo với công ty TNHH SXTM Đại Việt Hưng- chi nhánh Vĩnh Long, trị giá 1,48 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi được Công ty Đại Việt Hưng chuyển trước số tiền 740 triệu đồng, Tiến rút tiền ra tiêu xài mà không thực hiện bất kì hoạt động quảng cáo nào cho đối tác.

H.Anh
.
.
.