Giám đốc lừa 20 xe ôtô đem cầm cố

Thứ Hai, 19/03/2012, 09:37
Đoàn Duy Tân, Giám đốc Công ty Duy Tân đã lừa đảo trên 20 xe ô tô của hàng chục người bằng cách thuê rồi mang đi cầm cố mỗi chiếc xe từ 150-200 triệu đồng.

Những tháng gần đây, hàng chục nạn nhân đồng loạt gửi đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Giám đốc Đoàn Duy Tân (38 tuổi, ngụ đường Nguyễn Lâm, phường 7, quận Phú Nhuận, từng có tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản), Giám đốc Công ty TNHH TMDV du lịch Duy Tân, trụ sở tọa lạc tại nhà riêng trên đường Nguyễn Lâm đến Báo CAND và cơ quan CSĐT Công an Phú Nhuận, TP HCM.

Theo đơn trình bày của các nạn nhân, lợi dụng mác giám đốc công ty du lịch, Tân tìm mọi cách tiếp xúc với những người có xe ôtô từ bảy đến 16 chỗ ngồi. Sau đó, Tân thuê với giá cao để vận chuyển du khách rồi mang đi cầm cố hoặc cho thuê lại với giá rẻ ở nhiều địa bàn khác nhau.

Điển hình là trường hợp của chị Cao Thị T. (ngụ Tôn Thất Thuyết, phường 4, quận 4), thông qua người quen tên Dũng, chị T. được giới thiệu gặp Tân. Biết chị T. có chiếc xe hiệu Innova, Tân nói công ty đang cần xe để kinh doanh, nếu chị T. đồng ý cho thuê, mỗi tháng Tân sẽ trả 13 triệu đồng.

Một chiếc ô tô bị cầm cố được thu hồi.

Thấy số tiền khá lớn, mặt khác, để xe ở nhà cũng ít sử dụng nên chị T. đồng ý. Hợp đồng thuê xe được ký vào tháng 6/2011 nhưng Tân mới trả cho chị T. bốn tháng tiền thuê xe. Nhiều lần chị T. liên lạc để đòi tiền, Tân luôn tìm lý do như kinh doanh gặp khó, mẹ bệnh nặng nên phải lo tiền thuốc thang… để khất nợ. Sau đó, Tân hứa đầu năm 2012 sẽ thanh toán hết. Tuy nhiên, chị T. chờ mãi không thấy Tân liên lạc để trả tiền nên gọi điện thoại cho hắn thì thấy thuê bao không liên lạc được.

Trong lúc chị T. cùng gia đình đang sốt ruột thì nhận cuộc điện thoại của một người đàn ông tên Xáng, xưng là tài xế của Tân, người này cho biết hiện không làm ở Công ty Duy Tân nữa vì giám đốc có hành vi lừa đảo. Xáng cho biết chiếc xe của chị T. được Tân cầm cho một người đàn ông tên B. ở đường D2, phường 25, quận Bình Thạnh. Muốn lấy lại xe, chị T. mang tiền đến nhà người này chuộc về.

Cùng chung cảnh ngộ với chị T. là chị Trần Vũ Thùy D. (ngụ phường Tân Thành, quận Tân Phú). Từ tháng 8 đến tháng 11/2011, Tân thuê ba xe du lịch (hai chiếc Innova và một chiếc Chevrolet), Tân cũng hứa hẹn đến đầu năm 2012 sẽ trả tiền thuê và thanh lý hợp đồng, nhưng đến hẹn thì trốn biệt, chị D. chỉ còn biết tố cáo hành vi của đối tượng đến cơ quan Công an…

Theo kết quả điều tra, cho biết: Hàng chục nạn nhân bị Tân lạm dụng với số xe ôtô chiếm đoạt lên đến hơn 20 chiếc. Sau khi lấy được xe, Tân mang đi cầm cố trung bình mỗi chiếc được từ 150 - 200 triệu đồng. Hiện, cơ quan CSĐT Công an quận Phú Nhuận đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Đoàn Duy Tân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và thu hồi được 6 chiếc xe ôtô

M.Xuân
.
.
.