Giám đốc doanh nghiệp cầm đầu băng giang hồ

Thứ Bảy, 10/12/2011, 11:59
Tuy là Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ tư vấn xây dựng Hoàng Hiệp nhưng Hiệp "đầu bạc" cùng thuộc hạ đã gây ra hàng chục vụ cưỡng đoạt tài sản trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Tính đến ngày 9/12, Cục CSĐT tội phạm về TTXH phía Nam (C45B, Bộ Công an) phối hợp Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45, Công an TP Hồ Chí Minh), lực lượng Cảnh sát cơ động đã bắt, khám xét khẩn cấp Hoàng Văn Thiệp (còn gọi là Hiệp "đầu bạc", 53 tuổi; ngụ nhà số 16, đường 20, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cùng 6 đồng bọn.

Làm ăn theo kiểu… "xã hội đen"!

Khoảng cuối tháng 10/2011, C45B và Phòng PC45, Công an TP Hồ Chí Minh nhận được tin quần chúng tố giác một băng nhóm tội phạm do Hiệp "đầu bạc" cầm đầu gây ra nhiều vụ cưỡng đoạt tài sản. Ngày 25/10, khi hay tin anh P.V.H. (ngụ xã Bà Điểm, Hóc Môn) và anh L.V.C. (ngụ quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) vừa có một hợp đồng thu mua phế liệu ở quận Bình Tân, Hiệp "đầu bạc" chỉ đạo Nguyễn Ngọc Dũng (Dũng "cọp", 36 tuổi; ngụ Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) điện thoại hẹn gặp hai anh H., C. tại một quán cà phê Hoàng Gia nằm trên địa bàn quận Bình Tân để "nói chuyện".

Tang vật vụ án.

Biết thế lực của Hiệp, hai anh H. và C. đành nhận lời. Sau đó Hiệp cùng Dũng, Trình Minh Đỏ (35 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, con rể Hiệp), Trình Minh Giác (30 tuổi; em ruột Đỏ), Ngô Văn Phương (29 tuổi; ngụ Vĩnh Cửu, Đồng Nai), Nguyễn Hoài Hân (Tí "tóc dài", 25 tuổi; ngụ quận Thủ Đức), A Then và Trúc đi một xe ôtô đến điểm hẹn. Vừa đến nơi, A Then và Trúc nhảy vào đánh túi bụi hai anh H. và C. Đánh xong, Hiệp "đầu bạc" gằn giọng: "Hổm rày tụi bây mua phế liệu lãi được bao nhiêu rồi?". Anh H. thành thật: "Dạ, khoảng 100 triệu". Hiệp thẳng thừng: "Chia cho tụi tao 50 triệu thì tụi tao bỏ qua cho". Anh H. năn nỉ xin đưa 20 triệu. Hiệp đồng ý, nhưng vì anh H. không mang theo tiền nên Hiệp buộc thế chấp chiếc xe Air Blade mà anh H. đang đi. Trong khi anh H. móc bóp lấy giấy đăng ký xe thì Phương giật bóp, lấy hết số tiền 1,6 triệu đồng. Sợ thế chấp xe sẽ còn gặp lại bọn giang hồ này nên anh H. nhờ anh C. đi mượn 20 triệu đồng giao cho bọn chúng thì mới được rời khỏi quán cà phê.

Bên cạnh dùng vũ lực để cưỡng đoạt tài sản, Hiệp "đầu bạc" còn dùng thủ đoạn đê hèn khác để trấn áp các doanh nghiệp mua phế liệu. Tối 3/11/2011, Hiệp cùng đồng bọn đi xe Innova 7 chỗ mang theo nhớt đi Bà Rịa - Vũng Tàu với ý định chặn xe đối thủ mua sắt phế liệu để đổ nhớt vào xe. Mục đích của chúng là khi xe phế liệu di chuyển sẽ đổ nhớt ra đường, bọn chúng sẽ tìm cách thông báo cho Cảnh sát giao thông, Cảnh sát môi trường bắt giữ xử lý. Làm như vậy nhiều lần thì đối thủ sẽ nản chí bỏ cuộc thì Hiệp "đầu bạc" sẽ nhảy vào chiếm hợp đồng.

Khoảng 23h cùng ngày, bọn chúng đến thị xã Bà Rịa và bám theo một xe chở phế liệu rồi chạy qua mặt và dừng lại ở ngã ba Vũng Tàu (thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai) để chờ. Đến khoảng 2h  ngày 4/11, phát hiện xe chở phế liệu chạy ngang, Hiệp "đầu bạc" cùng một đối tượng tên gọi cậu Hai chạy xe gắn máy cúp trước đầu xe phế liệu. Cùng lúc đó Giác cầm thanh kiếm Nhật nhảy xuống xe chém 3 người trên xe phế liệu gây thương tích nặng rồi tẩu thoát vế hướng TP Hồ Chí Minh…

Đám đàn em của Hiệp.

Sa lưới

Trong quá trình thu thập tài liệu về băng nhóm của Hiệp "đầu bạc", PC45, Công an TP Hồ Chí Minh biết được C45B - Bộ Công an cũng đã có bước điều tra cơ bản về băng nhóm tội phạm và đang chuẩn bị thành lập chuyên án để đấu tranh. Theo tài liệu của các trinh sát C45B thì Hiệp và đồng bọn đã gây ra hơn 10 vụ đánh đập, chỉ huy, công nhân và cả giám đốc các doanh nghiệp khác không cho chúng nhận một phần công trình thi công hoặc bán phế liệu cho bọn chúng.

Trong lúc cơ quan Công an vào cuộc thì Hiệp "đầu bạc" và đồng bọn vẫn tiếp tục hoạt động phạm tội và ngày càng tàn bạo hơn. Theo báo cáo của các trinh sát thì cánh tay đắc lực của Hiệp "đầu bạc" chính là A Then, người dân tộc Bana, một võ sĩ quyền Thái là vận động viên của Trung tâm Huấn luyện quốc gia. A Then được Trình Minh Đỏ thuê làm cận vệ cho mình và cha vợ, tức Hiệp "đầu bạc". Đỏ nói, trong quá trình làm ăn, y và cha vợ hay bị người ta "ăn hiếp", giành giật hợp đồng mua phế liệu nên Đỏ muốn A Then giúp đỡ. A Then vốn thật thà, không am hiểu pháp luật nên tưởng thật, răm rắp nghe theo chỉ đạo của Đỏ và Hiệp "đầu bạc". Tuy nhiên, sau khi biết mình bị Đỏ, Hiệp lừa dối, biến thành công cụ sai khiến gây nhiều vụ vi phạm pháp luật thì A Then đã hiểu ra và không theo Hiệp nữa.

Từ cơ sở thông tin, tài liệu thu thập được, trong nhiều ngày liên tiếp, Ban chuyên án lần lượt bắt giữ kẻ cầm đầu Hiệp "đầu bạc" cùng với các đàn em khác trực tiếp tham gia các vụ cưỡng đoạt tài sản, đánh người gây thương tích. Các đối tượng này đã thừa nhận hành vi phạm tội và còn khai thêm, Hiệp "đầu bạc" từng sử dụng "hàng nóng" để gây án và dằn mặt các đối thủ cạnh tranh. Cụ thể là vào khoảng tháng 5/2011, Hiệp "đầu bạc" cùng Đỏ có nhậu chung với một nhóm chuyên mua phế liệu ngụ ở tỉnh Bình Dương là Phương, Dinh, Huệ, Bảo trước nhà của Đỏ nằm trên đường số 20, phường Linh Tây, Thủ Đức. Lúc ngà ngà say, Hiệp "đầu bạc" rút một súng ngắn trong người ra khoe và còn đưa cho nhóm khách… lên đạn thử.

Một vụ khác, vào ngày 1/12/2011, Đỏ cùng A Then, Tý "tóc dài", Giác… đến khu chế xuất Linh Trung để mua phế liệu thì đụng độ với băng của Hải "ra đa" ở Bình Dương. Trong lúc "giao chiến", Đỏ rút súng ngắn gí vào đầu Hải "ra đa" khiến Hải và đồng bọn phải bỏ chạy thục mạng. Tại cơ quan Công an, Hiệp "đầu bạc" khai khẩu súng mà y đem ra khoe là súng bắn đạn bi do y nhờ một người tên Phương ở Hà Nội mua giùm. Nhưng sau đó do vợ khuyên bỏ súng nên y đã đem vứt xuống sông Đồng Nai. Ngoài ra y còn nhờ Phương mua giùm 1 khẩu súng K59 và 4 bình xịt hơi cay để phòng thân nhưng Phương chưa giao thì y đã bị bắt. Tuy nhiên, sự thật đã phơi bày khi lực lượng Công an thu giữ của Hiệp và đồng bọn 1 khẩu súng thể thao quốc phòng, 2 khẩu súng bắn đạn hoa cải cùng nhiều hung khí gây án khác. Bùi Văn Nhật (con rể của Hiệp "đầu bạc") khai nhận chính y ra Hải Phòng để mua các loại súng trên về sử dụng chung cho cả băng nhóm khi gây án.

Hiện Ban chuyên án tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và truy bắt các đối tượng còn lại có liên quan. Cơ quan Công an kêu gọi những ai là nạn nhân của băng tội phạm trên cần đến trình báo tại trụ sở C45B, địa chỉ 258, Nguyễn Trãi, quận 1, TP Hồ Chí Minh

Nhóm PV
.
.
.