Giám đốc Cty CIMCO bị bắt vì lừa đảo 47 tỷ đồng

Thứ Bảy, 22/10/2016, 16:40
Làm ăn thua lỗ, giám đốc Công ty CIMCO đã dùng nhiều thủ đoạn hợp thức hóa hồ sơ vay tiền rồi chiếm đoạt của các ngân hàng hơn 47 tỷ đồng.


Ngày 21-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Cục Cảnh sát Kinh tế) - Bộ Công an đã khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty TNHH xây lắp và vật liệu công nghiệp (CIMCO); khởi tố bị can và thi hành Lệnh khám xét; Lệnh bắt tạm giam đối với Chu Minh Ngọc- Giám đốc Công ty CIMCO. 

Kết quả điều tra bước đầu xác định: Trong các năm 2010, 2011, 2012 do kinh doanh thua lỗ, không có tiền để trả nợ Ngân hàng và tiền hoạt động kinh doanh, Chu Minh Ngọc- Giám đốc Công ty Cimco đã sử dụng 5 hợp đồng mua thép ký khống với Công ty TMC, Công ty Tam Sơn để hợp thức hồ sơ vay tiền rồi chiếm đoạt của một Ngân hàng hơn 27 tỷ đồng. 

Cơ quan CS ĐT đang khám xét phòng làm việc của Chu Minh Ngọc (bên phải)

Ngoài ra Chu Minh Ngọc nhờ một Công ty ký hợp đồng nhập khẩu thép trị giá 1,64 triệu USD và sử dụng hợp đồng này để vay tiền của Ngân hàng nhưng Ngọc tự ý lấy hàng đang thế chấp của ngân hàng để chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng. Tổng số tiền Chu Minh Ngọc đã chiếm đoạt là hơn 47 tỷ đồng. 

Ngoài Chu Minh Ngọc, Cơ quan điều tra cũng khởi tố, bắt tạm giam 1 Giám đốc doanh nghiệp, khởi tố và cấm đi khỏi nơi cư trú 1 kế toán trưởng Công ty CIMCO vì đã giúp sức cho Chu Minh Ngọc chiếm đoạt tiền của Ngân hàng. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra- Bộ Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Ngọc Trâm
.
.
.