Giảm án cho nam thanh niên “làm chuyện người lớn” với nữ sinh lớp 7

Thứ Hai, 08/06/2020, 12:03
Bị cáo là người chưa thanh niên, khai báo thành khẩn, khi phạm tội có sự đồng ý nhất định của nạn nhân nhưng cần phải có mức án tương xứng để giáo dục, phòng ngừa chung.

Ngày 8/6, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Trần Thanh Huyện (sinh năm 2004, ngụ phường Long Hòa, quận Bình Thủy) về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo bản án sơ thẩm của TAND quận Bình Thủy, tuyên phạt  bị cáo 3 năm 6 tháng tù về tội danh trên. Sau phiên tòa, bị cáo và người giám hộ có đơn xin giảm nhẹ hình phạt và xin được hưởng án treo.

Nam bị cáo tại phiên tòa.

Theo HĐXX, bị cáo chưa thành niên, quá trình điều tra và tại phiên tòa đã thành khẩn khai báo. Khi phạm tội, giữa bị cáo và nạn nhân có sự đồng thuận nhất định. 

Tuy nhiên nạn nhân là trẻ em thuộc độ tuổi chưa trưởng thành về tâm sinh lý, hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng đến sự phát triển say này của của nạn nhân nên cần có mức án tương xứng để giáo dục, phòng ngừa chung.

Tòa phúc thẩm chấp nhận một phần kháng cáo, tuyên giảm cho bị cáo từ 3 năm 6 tháng tù xuống còn 2 năm sáu tháng tù giam. 

Theo nội dung vụ án, bị cáo và M.N.T.T. (SN 2006, nữ sinh lớp 7) có quan hệ tình cảm với nhau. Chiều 17/2/2019, cả hai cùng với nhóm bạn đến thuê phòng tại nhà nghỉ ở phường Long Hòa để uống rượu. Sau đó, T. lên giường nằm và bị cáo cũng lên nằm theo.

Một lúc sau, Huyện đưa bạn gái vào nhà vệ sinh để quan hệ tình dục. Mẹ của nữ sinh phát hiện nên trình báo cơ quan Công an vào cuộc điều tra.

Như Anh
.
.
.