Giải cứu thiếu nữ 14 tuổi khỏi cạm bẫy của 2 gã buôn người

Thứ Tư, 20/04/2011, 08:44
Sáng 18/4, Phòng PCTP ma túy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Lào Cai cho biết: Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai vừa phát hiện và ngăn chặn thành công vụ lừa bán trẻ em ra nước ngoài. Nạn nhân là cô bé 14 tuổi, tên là Lò Thị O., quê ở huyện Mộc Châu, Sơn La, hiện đã được bàn giao cho Công an TP Hà Nội, tiếp tục làm rõ.

Mười bốn tuổi, khi các bạn cùng trang lứa đang được bao bọc, chở che trong vòng tay yêu thương của bố mẹ thì Lò Thị O. đã sớm lăn lộn ngoài trường đời. Trên đường từ Sơn La xuống Hà Nội, O. gặp một người phụ xe, người này đã hứa hẹn tìm giúp O. một việc làm ở Hà Nội.

Công việc mà gã phụ xe nói đến ở đây là việc làm trong một động mại dâm ở quận Hà Đông (Hà Nội). Cô bé mười bốn tuổi bị chủ chứa vắt kiệt sức lao động, mỗi ngày phải tiếp hàng chục khách mua dâm. Theo lời khai của O. thì vì hoàn cảnh cô bé chấp nhận nhắm mắt đưa chân. Sau mỗi lần bán dâm, O. được chủ chứa chi cho 50% số tiền…

Hai tuần sau đó, O. gặp Bùi Văn Thắng (20 tuổi, ở Mỹ Đức, Hà Nội) và Trịnh Xuân Trường (30 tuổi, ở thị xã Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn), khi cả hai đến quán mua dâm. Trường và Thắng hứa hẹn sẽ giải thoát và dẫn O. lên Lào Cai bán quần áo. Không biết đến dã tâm của những kẻ buôn người nên cô bé O. đã đồng ý làm theo yêu cầu của bọn chúng.

Theo lời khai của Thắng và Trường vì ban đầu các tên định làm giấy thông hành cho O. sang Trung Quốc nhưng vì O. không có CMND nên kế hoạch trên đã không thực hiện được. Sáng 7/4, theo kế hoạch đã chuẩn bị sẵn, Thắng sang Hà Khẩu bằng giấy thông hành, còn Trường dắt theo O. tìm cách vượt biên trái phép thì bị cán bộ Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai phát hiện, bắt giữ.

Căn cứ vào các hành vi phạm tội của đối tượng, BĐBP tỉnh Lào Cai đã triệu tập Thắng đến trụ sở làm việc. Hiện vụ án đang được Công an TP Hà Nội tiếp nhận, điều tra mở rộng

Xuân Mai
.
.
.