Giải cứu thành công đối tượng say rượu, khống chế 3 cháu nhỏ trong một gia đình

Thứ Tư, 22/06/2016, 16:22
Vụ việc xảy ra lúc 21h tại một bản vùng cao quanh năm yên bình thuộc huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu. Sau khi uống rượu, kẻ gây án đã bất ngờ xông vào một nhà dân ven đường, khống chế 3 cháu nhỏ...


Sau 2h thuyết phục, Công an huyện Tân Uyên đã giải cứu an toàn cho 3 nạn nhân, bắt giữ thành công đối tượng gây án. Sau khi củng cố chứng cứ, ngày 22-6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Uyên đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Trung Thực (21 tuổi, trú tại xã Đức Lương, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.      

Cháu bé con chị Lả đã được lực lượng Công an giải cứu an toàn.

Khoảng 21h30 ngày 17-6, Trung tá Đinh Hồng Dương, Phó trưởng Công an huyện Tân Uyên đang trực ở đơn vị thì nhận được tin báo của Công an xã Pắc Ta xảy ra vụ án nghiêm trọng. Một đối tượng lạ mặt bất ngờ xông vào nhà anh Lò Văn Xương ở bản Pó Lun 1 khống chế 3 cháu nhỏ... Kẻ gây án hung hãn, đối tượng chốt chặt khóa cửa, không cho ai ra vào; một tay ôm một cháu bé, tay còn lại dùng mảnh kính vỡ sắc, nhọn, kề vào cổ nạn nhân đe dọa.  

Ngay trong đêm, 15 cán bộ Công an huyện Tân Uyên, dưới sự chỉ đạo của Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, đã có mặt tại nơi xảy ra vụ việc. 

Khi các chiến sĩ Công an có mặt tại hiện trường chứng kiến cảnh tượng hỗn loạn, xen lẫn giữa tiếng khóc của con trẻ, là tiếng gào khóc thảm thiết của bố, mẹ 3 cháu bé... Cạnh đó, một số người dân hiếu kỳ cũng tụ tập đến xem, trên gương thể hiện rõ sự lo âu căng thẳng. 

Qua xác minh, điều tra được biết, đối tượng gây án không phải người địa phương. Trước đó, đối tượng này đến chơi tại nhà một người dân trong bản, đã uống rất nhiều rượu. Khoảng 20 giờ cùng ngày thì anh ta đến quán tạp hóa của anh Lò Văn È (ở bản Bó Lun 1, xã Pắc Ta) mua thuốc lá và bia. 

Tại đây, tên này đã gây sự với anh È và dùng chân đạp vào lưng của anh này rồi bỏ chạy. Bức xúc về hành vi của đối tượng, anh È đuổi theo anh ta thì tên này chạy vào nhà anh Xương khống chế 3 cháu nhỏ và cố thủ trong nhà...

Công an huyện Tân Uyên giải cứu an toàn cháu bé; khống chế thành công đối tượng say rượu. 

Qua trao đổi với bố, mẹ của 3 cháu bé, Công an huyện Tân Uyên xác định, kẻ bắt giữ người trái pháp luật hiện đang khống chế cháu Lò Thị Trâm (2 tuổi); còn hai cháu nhỏ là Lò Thị Tuyết (4 tuổi) và Lò Xuân Phúc (10 tuổi) vẫn đang ngủ ở một căn buồng bên cạnh. 

Các trinh sát tiếp tục nói chuyện với đối tượng, nhằm đánh lạc hướng tên này. Cùng thời điểm này, một mũi công tác  bí mật tháo các tấm proximăng trên nóc nhà, đưa được hai cháu bé Tuyết và Phúc ra bên ngoài an toàn. 

Công an huyện Tân Uyên tiếp tục thuyết phục đối tượng nhưng hắn vẫn hung hãn chửi bới, lăng mạ tổ công tác và đòi sát hại cháu bé. Đến khoảng 23h30 cùng ngày thì cháu bé 2 tuổi, thiếu sữa mẹ bắt đầu gào khóc thảm thiết. Trong tình huống ấy, anh em trinh sát đã vận động đối tượng cho bố đẻ và một số người quen vào bên trong để dỗ dành. 

Tên này đồng ý với một điều kiện, lực lượng Công an phải cho một chiếc xe ô tô, chở anh ta và cháu bè về Thái Nguyên, khi ấy sẽ trả lại cháu bé một cách an toàn... Lực lượng Công an đã đáp ứng các yêu cầu của hắn, sau đó đối tượng đã đồng ý cho anh Xương (bố cháu bé) và một số người vào trong nhà.

Trung tá Dương kể lại: Khi tổ công tác của Công an huyện Tân Uyên cùng anh Xương có mặt ở trong nhà thì đối tượng vẫn đang dùng mảnh thủy tinh khống chế cháu bé 2 tuổi. Nhìn thấy cảnh tượng đó, anh Xương quá hoảng loạn, quỳ sụp xuống van xin, hành động đó khiến đối tượng bất ngờ nổi cáu. Tên này giật hộp sữa trên tay anh Xương rồi ném thẳng vào người anh này...

Ngay lúc đó, các trinh sát đã áp sát, khống chế đối tượng, giải cứu thành công bé gái 2 tuổi.

Tại cơ quan Công an, hắn khai nhận tên là Nguyễn Trung Thực. Hôm đó anh ta lên nhà anh Hoàng Văn Phương ở bản Sài Lương, xã Pắc Ta chơi và đã uống rượu tại đây. Đến khoảng 20h cùng ngày, Thực uống nước ở quán tạp hóa đã xảy ra va chạm với anh È, như đã nói ở trên và bị mọi người truy đuổi nên đã chạy vào nhà anh Xương. 

Lúc này, trong nhà anh Xương có chị Hà Thị Lả, vợ anh Xương và 3 người con đang ngủ. Nghe tiếng đập cửa, chị Lả ra mở thì Thực lao vào bịt miệng, bóp cổ không cho la hét...Chị Lả vùng vẫy và thoát được. Thực lao vào trong nhà, chốt chèn các cửa không cho ai vào sau đó vào buồng ngủ của vợ chồng anh Xương, khống chế cháu nhỏ.

Xuân Mai – Trần Xuân
.
.
.