Giải cứu những cô gái bị lừa bán ở nước ngoài

Thứ Năm, 25/04/2019, 19:09
Khi biết Vi Thị M. bị lừa bán qua nước ngoài, em gái Vi Thị M. là Vi Thị S. đã đi sang để đón chị về, tuy nhiên khi qua đó thì bị các đối tượng người nước ngoài giữ lại…

Ngày 25-4-2019, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết vừa giải cứu thành công 3 nạn nhân bị mua bán ra nước ngoài. Các nạn nhân đã được trở về đoàn tụ với gia đình sau một thời gian bị bán nơi xứ người.

Ba nạn nhân được giải cứu gồm: Vi Thị D. (SN 1987), trú tại xã Đôn Phục, huyện Con Cuông; Vi Thị S. (SN 2001) và Vi Thị M. (SN 1978) đều trú tại xã Yên Na, huyện Tương Dương. Trong đó Vi Thị S. và Vi Thị M. là người trong cùng gia đình.

Các nạn nhân được lực lượng chức năng giải cứu trở về.

Trước đó, Vi Thị D., đã bị đối tượng Vi Thị Chiều, SN 1992, trú tại bản Định Yên, xã Yên Hòa, huyện Tương Dương lừa đưa sang nước ngoài bán và bị ép lấy chồng. Trong thời gian ở nước ngoài, Vi Thị D. đã có lần bỏ trốn nhưng bị bắt lại và bị các đối tượng nhốt, đánh đập thậm tệ, đe dọa đến tính mạng.

Còn hai chị em Vi Thị M. và Vi Thị S., do nghe lời dụ dỗ của một người phụ nữ tên Kim, trú tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An nên Vi Thị M. đã đồng ý ra nước ngoài làm việc với lời hứa hẹn sẽ có mức lương cao.

Tuy nhiên, sau một thời gian qua nước ngoài, Vi Thị M. đã bị đối tượng Kim lừa bán. Khi biết Vi Thị M. bị lừa bán qua nước ngoài, em gái Vi Thị M. là Vi Thị S. đã đi sang để đón chị về, tuy nhiên khi qua đó thì bị các đối tượng người nước ngoài giữ lại.

Sau khi đã xác minh và làm rõ và có đầy đủ thông tin về nạn nhân, Công an Nghệ An đã phối hợp với các lực lượng trong và ngoài nước để tìm và giải cứu các nạn nhân.

Qua một thời gian phối hợp tích cực giữa các lực lượng, đến ngày 25-4-2019 các nạn nhân đã được Công an Nghệ An đưa trở về đoàn tụ với gia đình.

 Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Trọng Tuấn – Mạnh Cường
.
.
.