Giải cứu "mỹ nhân" bị khống chế, ép làm vợ

Thứ Hai, 11/01/2016, 08:17
Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vừa lập hồ sơ, ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối tượng Trần Văn Dũng và đàn em để làm rõ về hành vi bắt giữ người trái pháp luật và chống người thi hành công vụ.


Trước đó, khoảng 14h ngày 8-1, Công an quận Nam Từ Liêm nhận được tin đối tượng cầm đầu ổ nhóm lưu manh côn đồ Trần Văn Dũng, SN 1975 (có 2 tên gọi khác là Tư Quỳ và Tư Lăng), hiện trú tại Phùng Khoang, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, đang giam giữ chị Nguyễn Hoài Thu 3 ngày không cho ăn uống, không được liên lạc với gia đình và chị Thu hiện đang có thai. Từ nguồn tin này, lực lượng Đội CSHS, Công an quận Nam Từ Liêm và Công an phường Trung Văn đã nhanh chóng triển khai lực lượng áp sát căn nhà trên để giải cứu chị Thu.

Khi lực lượng Công an đến khu vực trên, cửa nhà của Dũng đóng chặt. Sau nhiều giờ kiên trì vận động, yêu cầu mở cửa nhưng các đối tượng vẫn cố thủ bên trong nhà, buộc lực lượng Công an phải phá khóa và phát hiện trong nhà Dũng đang có 6 đối tượng là đàn em của Dũng ngồi ở tầng 1 của ngôi nhà; đồng thời nghe thấy tiếng kêu của chị Thu vọng xuống từ tầng 2 của ngôi nhà.

Khi lực lượng Công an tiến lên tầng 2, vừa lúc thấy 1 chiếc xe cấp cứu được gọi đến và Trần Văn Dũng đang bế chị Thu ra xe cấp cứu, lấy lý do đưa chị Thu đi bệnh viện. Xác định đây là đối tượng lưu manh chuyên nghiệp nên khi Dũng lấy lý do muốn đưa chị Thu đi cấp cứu, một tổ công tác của Công an quận Nam Từ Liêm cũng lập tức theo lên xe cấp cứu “ốp” đối tượng Trần Văn Dũng không cho hắn thừa cơ bỏ trốn.

Trần Văn Dũng và số vũ khí, hung khí nóng bị cơ quan Công an thu giữ.

Sau khi cùng Dũng đưa chị Thu đi cấp cứu, lực lượng Công an đã “ốp” Dũng quay trở lại hiện trường để xác minh làm rõ vụ việc bắt giữ chị Thu trái phép theo tố cáo của gia đình bị hại. Tuy nhiên, Dũng đã bất hợp tác, đồng thời gọi thêm khoảng 10 đối tượng khác đến gây rối, hô hoán đánh lại lực lượng đang thi hành nhiệm vụ nhằm tẩu tán số vũ khí nóng đang giấu trong nhà gồm: dao phóng lợn, súng, bình xịt hơi cay, bom xăng…

Công an quận Nam Từ Liêm đã huy động lực lượng, nhanh chóng triển khai khống chế đối tượng, thu giữ toàn bộ số súng đạn, hung khí nóng nói trên để đưa về trụ sở để đấu tranh làm rõ.

Tại cơ quan Công an, qua đấu tranh với các đối tượng, nội dung vụ việc đã được làm rõ. Trước đây, Trần Văn Dũng từng có tiền án về tội giết người, năm 1993 bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 17 năm tù giam. Ra tù năm 2009, Dũng trở về địa phường tụ tập đàn em kiếm sống bằng nghề cho vay nặng lãi. Dù đã có vợ con nhưng Dũng đã chiêu mộ dân anh chị ở khắp nơi về dưới “trướng” quy tụ, hắn kiếm tiền từ việc cho vay nặng lãi và lấy ma túy đá để nuôi lũ đàn em. Chị Thu chính là người tình của Dũng.

Cách đây vài năm, trong một lần từ Mỹ Đức về Hà Nội chơi, Thu đã tình cờ quen biết với 1 đối tượng đàn em và được đối tượng này đưa về “ra mắt” Dũng. Với vẻ ngoài xinh đẹp, Dũng đã bị Thu hớp hồn và đem lòng yêu Thu. Dù cách nhau gần 18 tuổi nhưng lúc đầu do không hiểu được bản chất lưu manh, tàn nhẫn của Dũng, Thu đã bị khuất phục trước “bản lĩnh đại ca”, khi thấy xung quanh hắn lúc nào cũng có một đám đàn em le ve, phục tùng. 

Nhưng sau một thời gian sống chung, Thu mới hiểu được bản chất tàn nhẫn, lưu manh, và tính cách cục cằn của hắn. Những khi không vừa ý với Thu điều gì là Dũng lại sai đàn em trói chị vào cột, dùng dây điện đánh vào người dù chị đang mang thai đứa con với hắn.

Nhiều lần chứng kiến sự tàn ác của Dũng khi đối xử với các con nợ vay nặng lãi, Thu bắt đầu hiểu bản chất của Dũng và sợ hãi, tìm cách bỏ trốn khỏi nhà. Tuy nhiên, với mạng lưới camera dày đặc, Thu dễ dàng bị phát hiện, bắt lại. 

Theo lời mẹ chị Thu, nhiều năm qua, con gái bà chỉ về nhà được vài ngày là lại bị một nhóm đối tượng đi xe ôtô đến đưa đi. Gần đây nhất, vào dịp Tết Dương lịch vừa rồi, khi bà đi vắng, một nhóm 6 đối tượng đã về tận nơi gia đình ở, đập phá nhà bà và nhà một số hàng xóm xung quanh, hòng đe dọa bắt ép Thu phải quay về với tiếp tục chung sống với Dũng.

Chiều 7-1, một lần nữa khi Thu đang định bỏ trốn, nhưng vừa ra đến cửa đã bị đàn em của Dũng phát hiện, bắt giữ lại. Sau đó, chị Thu đã tìm cách báo tin cho gia đình, nhờ trình báo cơ quan Công an tới giải cứu.

Theo các trinh sát tham gia vụ giải cứu, trên đoạn đường dài khoảng 150m từ đầu ngõ đến cửa nhà Dũng được lắp camera giám sát hằng ngày. Kiểm tra bên trong nhà Dũng, cơ quan Công an đã thu giữ giấy tờ vay nợ của rất nhiều người, trong đó quy định lãi suất “cắt cổ”. 

Theo cán bộ cơ sở, đây là ổ nhóm lưu manh chuyên nghiệp, thường xuyên tụ tập để chơi ma túy đá. Ngoài nghề cho vay nặng lãi, Dũng còn thường xuyên tụ tập đàn em gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích với nhiều người để ép trả nợ. Tuy nhiên, do sợ Dũng nên tại khu vực này không một người dân nào dám đi trình báo, tố cáo hành vi của bọn chúng.

Tâm Phạm
.
.
.