Giải cứu một SV bị bắt cóc, tống tiền

Thứ Tư, 20/04/2011, 09:18
Luân chỉ đạo các chiến hữu vu đổ tội cho Hiệp (SV Trường Cao đẳng Hàng hải, Hải Phòng) tội cắp điện thoại và trắng trợn yêu cầu người thân Hiệp phải nộp 2.000.000 đồng.

22h45' ngày 18/4, một sinh viên lớp khai thác máy K38 Trường Cao đẳng Hàng hải, Hải Phòng gọi được khẩn cấp đến Trung tâm 113 thuộc Công an thành phố thông báo là một người bạn học cùng là Nguyễn Thị Hiệp, 20 tuổi, trú tại xã Tây Hồ, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa bị một số đối tượng dùng dao khống chế đưa về khu vực chân cầu An Dương, xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng. Tại đó, nhóm bắt cóc đã trắng trợn yêu cầu người thân của nạn nhân phải mang 2.000.000 đồng nộp cho chúng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, 2 tổ công tác của lực lượng CS 113 - TP Hải Phòng do các đồng chí Phùng Viết Bẩy và Nguyễn Đình Tân chỉ huy đã lập tức lên đường làm nhiệm vụ. Mặc dù, các đối tượng dùng nhiều thủ đoạn đánh lạc hướng và liên tục thay đổi địa điểm, song với bản lĩnh nghiệp vụ, các chiến sỹ Cảnh sát đã kiên trì lần ra nơi bọn tội phạm trực tiếp nhận tiền chuộc của gia đình nạn nhân là khu vực bãi gửi xe dưới gầm cầu An Đồng, thuộc phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân.

Đến 23h45 cùng ngày, các trinh sát  đã tiếp cận vây bắt tại chỗ 2 đối tượng gồm: Nguyễn Thành Luân, 22 tuổi và Vũ Trọng Giang, 19 tuổi, cùng trú tại phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân, TP Hải Phòng. Khám người các đối tượng, lực lượng Công an đã thu giữ hung khí, ĐTDĐ, 1 xe máy BKS 15 P1- 05745 là tang vật bọn này sử dụng để gây án.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Thành Luân khai đã bàn với Giang dàn dựng một kịch bản dụ Hiệp vào tròng. Theo đó, tên Luân gọi điện cho 2 bạn gái là Dương và Lương, trú tại phường Lãm Hà, quận Kiến An, TP Hải Phòng hẹn Hiệp đến đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, gầm cầu vượt Lạch Tray. Khi sinh viên này đến điểm hẹn đã bị bọn chúng ép lên xe máy đưa về khu vực Lán Bè, quận Lê Chân để "nói chuyện".

Tại đây, Luân chỉ đạo các chiến hữu vu đổ tội cho Hiệp tội cắp điện thoại và thực hiện hành vi bắt cóc, tống tiền nói trên.

Hiện, cơ quan điều tra đang hoàn chỉnh hồ sơ, xử lý các đối tượng theo pháp luật

Đăng Hùng
.
.
.