Giải cứu 9 thôn nữ trong "quán nhậu" ven Đầm Dơi

Chủ Nhật, 25/11/2012, 04:40
Để săn tìm các thôn nữ, Hận nhờ Nhung lân la đi tìm rồi dụ các thôn nữ rằng nhà hàng sang trọng mới mở, công việc nhẹ nhàng, lương hấp dẫn lại còn được hưởng 100% tiền bồi dưỡng của khách. Tùy nhan sắc của từng em mà Hận trả tiền "cò" cho Nhung từ 500 ngàn đến 1,8 triệu đồng/em...

Học ít, viết chữ chưa rành, thế nhưng Nguyễn Thị Hận (50 tuổi) làm "bà chủ" của cùng lúc hai quán nhậu miệt vườn, gồm Hải Đăng 1 (đặt tại xã Ngọc Chánh) và Hải Đăng 2 (đặt tại xã Tân Dân, cùng huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau). Khi khách vào nhậu tưng tửng ba mớ, có nhu cầu đi đến Z, "bà chủ" gọi các tiếp viên đáp ứng để trừ nợ. Cùng thân phận phụ nữ với nhau, nhưng nhiều khi "bà chủ" Hận buộc các tiếp viên của quán làm “chuyện ấy” với khách ngoài bờ vuông nuôi tôm, với giá rẻ mạt.

Không chịu nổi con cháu mình bị hành xử tệ bạc, tủi nhục, cuối tháng 10/2012, gia đình em N.T.T. (19 tuổi, ngụ thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau) đã viết đơn tố giác hành vi mờ ám của Phan Kim Nhung, một tay sai đắc lực của "bà chủ" Hận (tự Nhiễu, 29 tuổi, ngụ ấp Đường Kéo, xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển).

Theo trình bày của chị H., người thân của em T., vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, khoảng tháng 8/2012, T. được Nhung giới thiệu làm tiếp viên phục vụ nhà hàng với mức lương hấp dẫn. Chị H. kể: "T. đi làm được mấy ngày, tôi gọi điện hỏi thăm công việc thì không được nên chạy tìm mấy đứa cũng được Nhung giới thiệu. Lúc đó, tôi mới biết tụi nó đều có cùng số phận ê chề. Gia đình tụi nó phải chạy vay tiền chuộc con, cháu mình về nhưng chưa được".

Nguyễn Thị Hận và bản tự khai.

Từ thông tin tố giác của gia đình nạn nhân, Công an huyện Ngọc Hiển phân công trinh sát tiến hành xác minh. Đến ngày cuối cùng của tháng 10/2012, cơ quan CSĐT Công an huyện Ngọc Hiển quyết định phá án bằng việc cho hai mũi trinh sát bất ngờ kiểm tra hai quán nhậu Hải Đăng 1 và Hải Đăng 2.

Quả đúng như nội dung đơn tố giác, trong số 9 tiếp viên có mặt tại quán, có em T. và nhiều thôn nữ khác.

"Má mì" Hận và Nhung bị bắt khẩn cấp. Mấy ngày sau đó, cả hai bị khởi tố bị can và bắt giam vì hành vi buôn bán người và tổ chức mại dâm.

Tại cơ quan điều tra, "má mì" Hận thừa nhận đã từng dùng thôn nữ để câu khách. Để săn tìm các thôn nữ, Hận nhờ Nhung lân la đi tìm rồi dụ các thôn nữ rằng nhà hàng sang trọng mới mở, công việc nhẹ nhàng, lương hấp dẫn lại còn được hưởng 100% tiền bồi dưỡng của khách. Tùy nhan sắc của từng em mà Hận trả tiền "cò" cho Nhung từ 500 ngàn đến 1,8 triệu đồng/em. Do cần tiền, Nhung trở thành tay sai đắc lực cho Hận. Phía các gia đình nạn nhân cũng thế, vì hoàn cảnh khó khăn, nên chẳng mấy ai ngăn cản cho con cháu mình đi làm, kiếm tiền phụ giúp gia đình mà chẳng hề nghĩ rằng, các em đã bị đưa vô động mại dâm trá hình.

Hiện vụ án đã được Công an huyện Ngọc Hiển đã chuyển về cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau tiếp tục điều tra theo thẩm quyền

B.Huyền - Đ.Dao
.
.
.