Giải cứu 7 thiếu nữ bị bán vào động mại dâm ở Hưng Yên

Thứ Bảy, 16/07/2011, 19:19
Do mải chát chít trên mạng, không có tiền trả, dẫn đến bị "kẹt nét", các thiếu nữ đã bị đối tượng xấu "cứu" rồi đưa thẳng đến quán karaoke ở thị trấn Bần, Yên Nhân, Mĩ Hào, Hưng Yên. Tại đây, các em bị nhốt trong 1 phòng kín, không cho liên lạc ra ngoài, ngồi xếp hàng chờ khách chọn. Nếu em nào có ý định chống cự, không tiếp khách, lập tức bị chủ đánh đập dã man...

Thực sự, nhìn mặt mũi của những thiếu nữ vừa được Đội 12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm hình sự (PC45) Công an TP Hà Nội phối hợp với Cục C45 giải cứu, tôi thấy xót xa. Tất cả các em đều trẻ quá, đều mới sinh năm 1993-1995, có em chưa tròn 16 tuổi nhưng đã mất đi sự trẻ trung, trong sáng. Các em nên cơ sự này cũng bởi ham chát chít, chơi games trên mạng dẫn đến nợ nần không có tiền trả đành phải bán thân.

Một số đối tượng trong vụ án.

Một trong những nạn nhân trẻ tuổi là Nguyễn Thị T., 16 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm. Hằng ngày, bố T. phải đi làm bốc vác ở chợ Đồng Xuân, mẹ em bán bún rong. Cũng chính vì hoàn cảnh khó khăn nên bố mẹ T. ít có điều kiện chăm sóc con cái. T. lớn lên trong sự tự do, thích gì làm nấy, lại không ai hướng dẫn học hành nên em học kém, đến lớp 8, thấy mình đuối sức so với các bạn nên T. chán nản, bỏ học. Từ lúc rời xa trường lớp, T. càng ham mê chơi games. Không có tiền trả, nên trong vài lần "kẹt nét", T. đã lên mạng nhờ người đến cứu. Đổi lại, em cũng phải đi chơi cùng với người đã "cứu" em.

Ngày 29/6, T. lại kẹt tại một quán Internet ở phường Phúc Tân, Hoàn Kiếm, nợ chủ quán 45 nghìn đồng. Không có tiền thanh toán, T. lên mạng nhờ người "cứu". Thông tin trên được Lê Thị Thanh Tâm, 24 tuổi, trú ở Hà Hồi, Thường Tín, Hà Nội phát hiện, cô ta liền rủ Nguyễn Thị Hồng Nhung, 22 tuổi, trú ở Thanh Trù, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc đến quán, trả tiền cho T. rồi đưa em lên taxi đưa thẳng sang Hưng Yên bán cho Hoàng Quốc Hưng, 33 tuổi, trú ở thị trấn Bần - Yên Nhân, là chủ quán karaoke Kim Thảo lấy 2 triệu đồng.

Trường hợp em Nguyễn Thu A., trú ở quận Hoàng Mai, Hà Nội cũng tương tự như vậy. A. bị kẹt nét hơn 100 nghìn đồng nên đã lên mạng nhờ người đến cứu. Thấy thế, Lê Thị Thanh Tâm cũng đến trả cho em rồi đưa em đi gặp người yêu Tâm là Lê Đức Nam, 21 tuổi, trú ở An Lão, Nghĩa Hiệp, Yên Mĩ, Hưng Yên rồi đưa đến quán cafe Kim Thảo bán được 1 triệu đồng.

Đáng thương nhất là trường hợp em Nguyễn Thị L., 16 tuổi, ở Hiệp Hòa, Bắc Giang. L. vừa mới học xong lớp 10 ở Bắc Giang, có chị học cao đẳng ở Hà Nội nên nhân lúc nghỉ hè đã xin bố mẹ về Hà Nội chơi. Trong lúc chị gái L. đi học, cô bé ở nhà buồn nên ra quán Internet ngồi chát. Không ngờ, tai họa ập xuống đầu em khi vô tình Lê Đức Hấn, 19 tuổi (là em họ Lê Đức Nam) đi ngang qua. Thấy L. ngồi một mình trong quán, Hấn liền gọi taxi đến rồi vào quán Internet, túm tóc, đánh L., ép em lên xe taxi. Không biết chuyện gì xảy ra, L. chỉ ú ớ không dám khóc to. Ngồi trên taxi, L. bị hắn đe dọa rồi đưa đến quán karaoke Kim Thảo bán...

Nhận được tin báo của quần chúng về một ổ nhóm đối tượng gồm 5-6 tên cả nam lẫn nữ, thường xuyên đến các quán Internet để cứu nét, hoặc dùng đối tượng đẹp trai câu nhử, chát với những em gái nhẹ dạ sau đó lừa đảo hoặc đánh đập, ép buộc các em đưa sang Hưng Yên để bán vào quán karaoke làm gái mại dâm, các trinh sát Đội 12, PC45 Hà Nội đã lập án đấu tranh.

Qua điều tra, lực lượng chức năng phát hiện, tất cả các thiếu nữ sau khi được "cứu nét" hoặc bị lừa gạt, dụ dỗ đều được chúng đưa đến quán karaoke Kim Thảo ở thị trấn Bần - Yên Nhân. Chủ quán là Hoàng Quốc Hưng, 33 tuổi. Sau khi mua các thiếu nữ, Hưng nhốt tất cả các em vào một phòng, không cho liên lạc với bên ngoài. Theo đó, khi có khách, Hưng sẽ dẫn vào phòng để chọn, nếu khách ưng cô nào, lập tức cô gái đó phải theo đến phòng riêng bán dâm. Trường hợp nào chống cự, Hưng đánh đập dã man.

Sau khi có kế hoạch kỹ lưỡng, Đội 12 PC45 Hà Nội đã phối hợp cán bộ, chiến sĩ Cục C45 bí mật đột nhập quán karaoke Kim Thảo, khống chế chủ quán, giải cứu được 7 thiếu nữ quê ở nhiều địa phương khác nhau. Khi thấy các chú Công an, các em òa khóc nức nở. Các em đều hối hận bởi chỉ vì mải chơi mà đã phải trả giá quá đắt.

Lực lượng chức năng lần lượt bắt giữ các đối tượng trong ổ nhóm này. Ngày 15/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án mua bán người, khởi tố bị can các đối tượng về hành vi mua bán phụ nữ, trẻ em và đang tiếp tục điều tra, làm rõ các hành vi phạm tội khác của chúng

Phương Thủy - T. Hòa
.
.
.