Giả vờ sang tên sổ đỏ để vay tiền, bị côn đồ quậy phá

Thứ Năm, 28/11/2013, 18:38
Tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 11 đối tượng côn đồ về hành vi xâm phạm chỗ ở công dân, do Nguyễn Văn Hoàng (30 tuổi), ở Quảng Yên, Sông Lô, Vĩnh Phúc cầm đầu.

Đầu tháng 11, qua công tác quản lý địa bàn Công an thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất phát hiện một nhóm thanh niên ngoại tỉnh thường xuyên tụ tập, kéo đến nhà chị Nguyễn Thu Hà (49 tuổi, ở thị trấn Liên Quan) gây mất ANTT. Lực lượng Công an đã nhắc nhở nhưng chỉ được ít ngày, sự việc lại tái diễn. Giữa tháng 11, chị Hà đã gửi đơn trình báo về việc bị nhóm thanh niên trên liên tục kéo đến nhà đe dọa, yêu cầu gia đình chị ra khỏi nhà, trả lại mảnh đất đang ở.

Tiến hành điều tra, Công an huyện Thạch Thất xác định, cách đây 3 năm chị Hà thế chấp “sổ đỏ” để vay ngân hàng 1,6 tỷ đồng. Do đến hạn không có tiền trả, chị Hà đã nhờ Lê Thị Oanh (44 tuổi, ở phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho vay tiền để rút lại giấy tờ thế chấp.

Đem sổ đỏ của chị Hà mang đi thế chấp ngân hàng nhưng không được, Oanh đã cầm cố mảnh đất cho Nguyễn Phương Hoa (42 tuổi, ở phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để vay 5 tỷ đồng. Sau đó, tiêu xài hết tiền không có khả năng trả nợ, Oanh đã lập hợp đồng bán hẳn căn nhà của chị Hà cho chị Hoa. Về phần chị Hoa, do liên hệ với gia đình chị Hà để đòi lại thửa đất nhưng không được chấp nhận nên đã thuê nhóm của Nguyễn Văn Hoàng đến để đe dọa, ép gia đình chị Hà giao nhà.

Nhằm tạo cơ sở pháp lý, Hoa đã lập hợp đồng cho Hoàng thuê lại mảnh đất. Tính từ ngày 5 đến 20/11, nhóm Hoàng đã thuê nhà nghỉ ở thị trấn Liên Quan, sau đó liên tục kéo đến đe dọa, yêu cầu trong vòng 10 ngày, gia đình chị Hà phải rời khỏi nhà.

Quá trình khám xét nhà nghỉ nơi các đối tượng thuê ở, lực lượng chức năng đã thu giữ 2 đao, 9 tuýp sắt đầu mài nhọn. Hiện, Công an huyện Thạch Thất đang tạm giữ hình sự 11 đối tượng để tiếp tục điều tra, làm rõ

Q.V.
.
.
.