Giả vờ người nhà bệnh nhân mượn tiền tài xế taxi rồi mất tích

Thứ Năm, 31/03/2016, 16:01
Nhiều tài xế taxi đã dính “bẫy” của Phúc khi gọi tổng đài yêu cầu xe đón đi bệnh viện, người này mượn tiền các tài xế để thanh toán viện phí rồi bỏ trốn.

Ngày 31-3, tin từ Công an phường Trường Thi, TP Vinh (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ Võ Thị Phúc (37 tuổi, trú tại xã Cẩm Sơn, Anh Sơn, Nghệ An) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều tài xế taxi. Trước đó, Công an phường Trường Thi, Hưng Bình liên tục nhận được trình báo của các tài xế các hàng taxi trên địa bàn Nghệ An và Hà Tĩnh về việc bị một người khách nữ mượn tiền thanh toán viện phí rồi bỏ trốn.

“Nữ quái” Võ Thị Phúc với chiêu bài mượn tiền thanh toán viện phí các tài xế taxi tại CQĐT.

Cụ thể, khoảng 6h30 phút sáng ngày 27-3 tài xế L.H.N. (42 tuổi, tài xế taxi hãng Lạc Hồng) nhận lệnh của tổng đài báo đón một phụ nữ trên đường Lê Hồng Phong (TP Vinh). Khi đến điểm đón thì thấy người phụ nữ đang khóa cửa nhà và ra đón xe yêu cầu đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Đến nơi, người này mượn của tài xế N. 700 ngàn đồng vì thiếu tiền đóng viện phí cho người nhà để về huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Anh N. kiểm tra thì còn 500 ngàn đã cho vị khách mượn, sau đó vị khách này điện thoại đến địa điểm ban đầu gặp người nhà lấy tiền, khi đến địa điểm ban đầu thì người dân cho biết chủ nhà đó không có ai như đặc điểm miêu tả. Liên hệ số điện thoại ban đầu thì đã không liên lạc được mới biết mình mắc lừa.

Trường hợp đồng nghiệp cùng hãng taxi với anh N. là anh L.K.T. bị người phụ nữ này lừa mượn 900 ngàn đồng để “thanh toán viện phí”; hay như tài xế N.V.V bị người phụ nữ này “mượn” 2,3 triệu đồng.

Qua trình báo các nạn nhân, với lời khai về đặc điểm của đối tượng lừa đảo, bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an phường Trường Thi đã xác định được kẻ tình nghi.

Khoảng 17h chiều ngày 30-3, Võ Thị Phúc bị Cảnh sát bắt giữ khi đang đứng ở bệnh viện, bước đầu đối tượng thừa nhận hành vi mượn tiền rồi chiếm đoạt của các tài xế taxi. Công an phường Trường Thi và Công an TP Vinh thông báo cho các bị hại của Phúc đến cơ quan Công an trình báo để có căn cứ xử lý và giải quyết quyền lợi.

Tân Nghệ
.
.
.