Giả nhân viên bệnh viện, lừa mua đàn Organ rồi… chuồn

Thứ Năm, 26/11/2015, 14:12
Ngày 26-11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bị cáo Dương Quốc Chính, 33 tuổi, trú tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Theo bản án sơ thẩm, Chính có niềm đam mê chơi đàn Organ nhưng do không có việc làm ổn định nên không có tiền mua đàn. Trong lúc túng quẫn, Chính đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản từ những cửa hàng mua bán đàn trên mạng Internet.

Ngày 25-5-2015, sau khi lấy thông tin từ mạng Internet, Chính gọi điện thoại cho anh Đặng Văn Tới, chủ một cửa hàng kinh doanh nhạc cụ ở phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội. Khi điện thoại, Chính tự giới thiệu là nhân viên Bệnh viện Bạch Mai và hỏi mua chiếc đàn Organ Yamaha PSR - S950 có giá khoảng 30 triệu đồng.

Bị cáo Chính.

Khi hai bên thống nhất giá cả, Chính hẹn anh Tới mang đàn đến Bệnh viện Bạch Mai giao cho Chính và nhận tiền tại đây. Tưởng rằng Chính là nhân viên của bệnh viện thật nên chiều 25-5, anh Tới mang đàn đến chờ ở cổng Bệnh viện Bạch Mai để giao cho Chính.

Gặp nhau tại cổng bệnh viện, Chính bảo anh Tới đưa chứng minh nhân dân cho Chính để Chính gọi điện cho người của bệnh viện ra làm thẻ ra vào. Sau đó, Chính trả lại chứng minh nhân dân cho anh Tới và bảo anh đi xe máy vào bãi gửi, còn đàn để Chính trông hộ rồi cả hai cùng lên phòng Chính nhận tiền.

Lợi dụng lúc anh Tới đi xe vào trong bãi gửi, Chính cầm đàn bỏ trốn nhưng đã bị Công an phường sở tại bắt giữ cùng tang vật.

Tại phiên xử, bị cáo Chính thừa nhận hành vi phạm tội như nêu trên. HĐXX phúc thẩm đã tuyên phạt bị cáo Chính 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, HĐXX cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Chính 18 tháng tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Hưng
.
.
.