Giả người quen, cướp táo tợn giữa trưa

Thứ Bảy, 12/12/2015, 09:40
Nghĩ là người quen của chồng, bà Hoài trả lời: “Chú Lộc đi làm chưa về” và mở cổng để “khách” vào nhà. Vừa vào bên trong, các đối tượng đã dùng dao đe dọa, khống chế, trói chân, tay, bịt miệng rồi đưa nạn nhân lên lầu, cướp đi số tài sản gồm 14 triệu đồng, 1 lắc tay vàng 24K, 1 nhẫn vàng, 1 nhẫn bạch kim...

Khoảng 12h ngày 26-11, có hai thanh niên đến gọi cửa gia đình ông Khuất Văn Lộc (SN 1959, ngụ thôn Phú Thịnh, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước).

Lúc này trong nhà chỉ có một mình bà Võ Thị Thu Hoài (SN 1963, vợ ông Lộc) đang dọn dẹp nhà. Bà Hoài đi ra thấy các vị khách đội mũ bảo hiểm đeo khẩu trang và kính đen che hết mặt. Một trong hai người hỏi: “Có chú Lộc ở nhà không?”.

Nghĩ là người quen của chồng, bà Hoài trả lời: “Chú Lộc đi làm chưa về” và mở cổng để “khách” vào nhà. Vừa vào bên trong, các đối tượng đã dùng dao đe dọa, khống chế, trói chân, tay, bịt miệng rồi đưa nạn nhân lên lầu, cướp đi số tài sản gồm 14 triệu đồng, 1 lắc tay vàng 24K, 1 nhẫn vàng, 1 nhẫn bạch kim.

Khi nghe tiếng ông Lộc về, cả hai nhanh chóng chạy xuống đứng nép vào cửa chính. Ông Lộc vào trong nhà thì chúng chạy ra hướng đường DT741 tẩu thoát.

This và Giáp.

Sau khi nhận được tin báo về vụ cướp táo tợn, lãnh đạo Công an huyện Phú Riềng đã cử trinh sát và điều tra viên có kinh nghiệm xuống ngay hiện trường để thu thập dấu vết, lấy lời khai của bị hại và những người biết việc…

Đến ngày 10-12, trinh sát đã có đủ tài liệu đưa 2 đối tượng, gồm: Ấp Thol Kho This (SN 1990) và Nguyễn Quang Giáp (SN 1994, cùng trú xã Phú Riềng) vào diện nghi vấn. Được mời đến cơ quan Công an làm việc, trước những chứng cứ, tài liệu cơ quan Công an thu thập được, Giáp đã phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời khai ra đồng bọn là Ấp Thol Kho This. This biết không thể thoát tội nên cũng đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Các đối tượng khai nhận, This đã thuê phòng tại khách sạn Tân Hưng thuộc thôn Phú Hưng, xã Phú Riềng, tìm nhà dân sơ hở ở khu vực xung quanh để cướp tài sản. Nghĩ nhà ông Lộc có nhiều tiền nên This đã theo dõi tìm hiểu quy luật sinh hoạt của gia đình nạn nhân.

Sáng 26-11, This gọi Giáp ra khách sạn Tân Hưng để bàn bạc kế hoạch cướp tài sản. Đến trưa cùng ngày, This đã chuẩn bị dao, găng tay và khẩu trang cuốn vào trong áo khoác. Cả hai chạy xe ngang qua nhà ông Lộc để quan sát, rồi  ra chợ Phú Riềng mua thêm 2 kính đen để đeo. Sau đó, chúng gửi xe tại bãi xe Bệnh viện Công ty Cao su Phú Riềng và đi bộ đến nhà ông Lộc.

Hung khí và dụng cụ đi cướp.

Quan sát thấy vắng người, cả 2 đeo găng tay, khẩu trang, mặc áo khoác, đeo kính đen rồi đến cổng nhà ông Lộc gọi cửa. Khi bà Hoài ra mở cổng thì This và Giáp bất ngờ dùng dao khống chế, đẩy bà Hoài vào phòng ngủ, rồi lấy dây sạc điện thoại trói chân tay và lấy áo bịt miệng, khống chế bà Hoài, sau đó lục lọ cướp đi một số tài sản.

Sau khi gây án, This và Giáp đem toàn bộ hung khí, khẩu trang, bao tay… vứt ở khu vực lô cao su thuộc thôn Phú Hòa, xã Phú Riềng, còn số tiền và vàng cướp được This cất giữ. Số tiền mặt, This trả tiền khách sạn và tiêu xài cá nhân, còn lại 6.000.000đ. Lắc vàng 24k bán được 21.600.000 đồng, còn lại 2 nhẫn.

V.Tuyên - M.Chính
.
.
.