Giả mạo CMND và hộ khẩu để lừa mua đồ trả góp

Thứ Bảy, 24/09/2016, 09:15
Trung bàn với Trang mượn CMND, hộ khẩu, bằng lái xe của người khác rồi nhờ Vũ Quang Vinh thay ảnh và thuê người dùng giấy tờ giả đi mua hàng trả góp để rao bán lại trên mạng và “xù” tiền trả góp.

Sáng 23-9, TAND quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, xét xử sơ thẩm các bị cáo Mã Thị Huyền Trang (31 tuổi), Nguyễn Sỹ Trung (21 tuổi), cùng trú xã Hòa Sơn; Nguyễn Thành Sang (22 tuổi, trú xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang), Châu Thị Hạnh (45 tuổi, trú quận Liên Chiểu) can tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Riêng bị cáo Vũ Quang Vinh (32 tuổi, trú tỉnh Hải Dương) bị xét xử về tội làm giả con dấu, tài liệu cơ quan tổ chức để giúp các đối tượng trên thực hiện hành vi lừa đảo.

Theo cáo trạng, giữa năm 2015, Mã Thị Huyền Trang đọc tờ rơi quảng cáo cho vay tiền không cần thế chấp từ Nguyễn Sỹ Trung. Tuy nhiên, khi Trang liên hệ để vay tiền Trung không cho vay mà hướng dẫn Trang dùng CMND, hộ khẩu mua hàng trả góp mang về bán lại cho Trung với giá thấp hơn, sau đó Trung tiếp tục đem bán những món hàng này để hưởng chênh lệch.Do cần tiền, Trang đã đồng ý với yêu cầu của Trung. 

Nhận thấy thủ tục mua hàng trả góp đơn giản, Trung bàn với Trang mượn CMND, hộ khẩu, bằng lái xe của người khác rồi nhờ Vũ Quang Vinh thay ảnh và thuê người dùng giấy tờ giả đi mua hàng trả góp để rao bán lại trên mạng và “xù” tiền trả góp.

Sang và Hạnh cũng tham gia lừa đảo với vai trò giúp sức bằng cách đi mượn CMND và hộ khẩu của một số người quen về đưa cho Vinh thay hình; đồng thời giả làm thân nhân của những người được nhờ mua hàng khi các cửa hàng điện thoại xác minh để ăn chia số tiền chiếm đoạt được…

Chỉ trong vòng 2 tháng, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 10 vụ lừa mua hàng trả góp tại các cửa hàng, siêu thị điện máy, chiếm đoạt hàng hoá trị giá 84 triệu đồng. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo mức án từ 1 năm đến 3 năm 6 tháng tù giam.

Thân Lai
.
.
.