Giả gái lên mạng chơi game online để lừa tiền trai

Chủ Nhật, 12/03/2017, 20:14
Đối tượng Phạm Thiện Minh giả gái tham gia trò chơi “đả Tam Quốc” trên mạng, sau đó lừa vay của anh Khôi 39 triệu rồi trốn mất hút không trả.


Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm ( Hà Nội) vừa bắt giữ thành công đối tượng truy nã Phạm Thiện Minh, di lý ra Hà Nội để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo một điều tra viên, năm 2015, anh Vũ Minh Khôi có tham gia trò chơi “đả Tam Quốc” trên mạng, kết bạn và nói chuyện với một account "tài khoản". Anh Khôi có hỏi account này là trai hay gái thì được người này nói mình là con gái, tên là Phạm Thị Mỹ Lương ở huyện Đức Hòa, Long An. 

Quyết định truy nã Phạm Thiện Minh.

Người này còn gửi cho anh Khôi hình ảnh người phụ nữ rất xinh đẹp. Sau đó Mỹ Lương đã rủ anh Khôi hùn vốn cùng đầu tư nuôi tôm ở Cà Mau. Do không thông thuộc địa hình, không hiểu rõ về nghề nuôi tôm nên anh Khôi từ chối. 

Không được anh Khôi cùng hợp tác đầu tư, Mỹ Lương lại tỉ tê xin anh Khôi cho vay tiền để đầu tư, cam kết đến tháng 10-2015 sẽ trả lại.  Anh Khôi đồng ý và đã gửi cho Mỹ Lương vay 39 triệu đồng. 

Tuy nhiên đến ngày hẹn trả, Mỹ Lương mất hút nên anh Khôi đã đến công an quận Bắc Từ Liêm trình báo.

Đối Tượng Phạm Thiện Minh.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định cô gái có tên Mỹ Lương chính là Phạm Thiện Minh (25 tuổi) trú tại xã Trần Thới, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau. Ngày 29-11-2016, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thiện Minh để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã triệu tập Minh đến cơ quan công an để điều tra làm rõ nhưng anh ta đã nhanh chân bỏ trốn khỏi nơi cư trú, thậm chí ngày Tết hay tin bố đẻ gẫy chân Minh cũng không dám về nhà vì sợ bị bắt. 

Sau nhiều lần triệu tập, Minh lẩn trốn, không đến trình diện gây khó khăn cho công tác điều tra, nên ngày 17-2-2017, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra lệnh truy nã toàn quốc đối với Phạm Thiện Minh. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 21-2, lực lượng điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đã phát hiện, bắt giữ Phạm Thiện Minh khi anh ta đang tay cầm hồ sơ vào xin làm công nhân ở một nhà máy thuộc huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, và di lý đối tượng này về Hà Nội để phục vụ công tác điều tra.

Tâm Minh
.
.
.