Giá đắt cho kẻ sát hại bạn gái rồi tự sát vì ‘cuồng yêu’

Thứ Ba, 23/06/2015, 15:45
Ngày 23/6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án sát hại bạn gái vì “cuồng yêu”. Bị cáo là Phan Văn Điệp, 26 tuổi, ở xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội. Bị hại là chị Đặng Thị Xuân Thương, 20 tuổi, ở cùng quê với bị cáo.
Theo bản án sơ thẩm, trong thời gian vào nội thành tìm việc làm, Điệp tình cờ gặp đồng hương là chị Thương, đang học một trường đại học ở Hà Nội và cả hai đã nảy sinh quan hệ yêu đương. Sau đó, Điệp và chị Thương đến ở trọ cùng phòng với vài người bạn tại phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Sau đó, với lý do “không còn tình cảm nữa” nên chị Thương đã chủ động nói lời chia tay với Điệp.

Nghi ngờ chị Thương có bạn trai khác mới nên mới đòi chia tay với mình nên Điệp đã nhiều lần theo dõi và một lần phát hiện thấy chị Thương đang ngồi ăn đêm cùng bạn trai ở quán ăn tại khu vực Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm. Cho rằng mình đã bị phản bội nên Điệp nảy sinh ý định giết Thương rồi tự sát.

Trước khi gây án, Điệp viết lên tường phòng trọ nội dung: “Gửi kẻ bạc tình. Khi mày đọc được dòng thư này của tao thì tao đang ở thế giới bên kia nhưng tao sẽ đeo bám mày cả đời Thương à”.

Bị cáo Điệp tại phiên xử.

Viết xong, Điệp in dấu bàn tay của mình đã nhúng máu lợn lên tường và bôi máu lợn vào lưỡi dao phay để xuống nền nhà. Mục đích đích của Điệp để tạo hiện trường giả làm cho mọi người tin là Điệp đã chết thật mà báo tin cho chị Thương đến.

Sau khi viết dòng chữ trên, Điệp ra quán nước gần nơi thuê trọ nhắn tin cho bạn cùng phòng trọ với chị Thương là chị Triệu Thị Bờ (quê ở Yên Bái) nội dung: “Em đọc được tin này thì về phòng nhé. Anh đi đây, vĩnh biệt em”.

Chị Bờ lo sợ không biết sao nên điện thoại báo cho vài người bạn và chị Thương biết để về phòng trọ xem sao. Trong lúc chị Thương và mọi người về phòng đang nói chuyện thì Điệp từ ngoài đi vào và đuổi mọi người ra khỏi phòng. Riêng chị Thương, Điệp bắt phải ở lại.

Đợi mọi người ra hết, Điệp khóa trái cửa phòng rồi hỏi chị Thương lý do ban đêm không về trọ ngủ. Chị Thương trả lời, không còn tình cảm với Điệp nữa nên đi ngủ với người khác. Nghe vậy, Điệp liền lấy con dao nhọn đâm liên tiếp vào chị Thương khiến nạn nhân bất tỉnh. Thấy Thương nằm bất động, Điệp cầm dao tự đâm ba nhát vào ngực trái mình với ý định tự sát.

Khi mọi người phát hiện ra sự việc và đập cửa xông vào thì cả chị Thương và Điệp đã bất tỉnh. Dù cả hai đã được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên Thương đã tử vong. Còn Điệp may mắn được cứu sống.

Tại phiên xử, bị cáo Điệp thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như đã nêu trên. HĐXX xác định, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng và tuyên phạt Điệp tù chung thân về tội giết người.

Nguyễn Hưng
.
.
.