Giá đắt cho kẻ đoạt mạng người tình khi bị chia tay

Thứ Năm, 21/07/2016, 09:13
Chị Thu chủ động chấm dứt mối quan hệ ngoài luồng với Thịnh thì bị Thịnh sát hại. Ngày 19-7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này.

Nguyễn Văn Thịnh (33 tuổi, trú tại xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, Hà Nội) là lái xe của một công ty cổ phần có trụ sở tại huyện Thanh Oai. Thịnh có quan hệ tình cảm với chị Thu (35 tuổi, ở huyện Thanh Oai) là nhân viên kế toán của công ty này dù cả hai đã có gia đình riêng. Một thời gian sau, chị Thu chủ động chấm dứt mối quan hệ này thì bị Thịnh sát hại. Ngày 19-7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, chị Thu chủ động chia tay Thịnh nhưng anh này không đồng ý. Ngày 17-10-2015, Thịnh gọi điện thoại và được chị Thu cho biết đang ở công ty. Thịnh lập tức phóng xe máy đến tìm nhưng không thấy người tình nên rất bực tức. 

Thêm một lần gọi điện với mục đích kiểm tra, chị Thu cho Thịnh biết đang ở nhà. Chỉ đến khi gặp được chị Thu, Thịnh mới không truy hỏi nữa. Nhưng một tiếng sau đó, phát hiện chị Thu đi xe máy đến một nhà thờ, cơn ghen trong Thịnh lại nổi lên và anh ta mang theo một con dao đến địa điểm chị Thu tới. 

Đến đoạn đường thuộc quốc lộ 21B (xã Bích Hòa), Thịnh bắt kịp chị Thu. Vượt lên chặn đầu, Thịnh vừa chửi, vừa bắt chị Thu phải dừng lại nói chuyện. Nhưng chị Thu không nghe và quay xe lại. Thịnh phóng xe máy đuổi theo đến gần Cụm công nghiệp huyện Thanh Oai thì ép được chị Thu phải dừng lại và giằng lấy chìa khóa xe máy của người tình rồi đe dọa. 

Chị Thu vừa bỏ chạy vừa hô cướp. Thịnh tìm cách xua tan nỗi sợ hãi để chị Thu không hô hoán nữa. Khi chị Thu quay lại để nhận chìa khóa xe từ tay Thịnh thì anh này bất ngờ lấy dao trong xe máy ra chém chị. Hành vi của Thịnh chỉ dừng lại khi người dân đi đường kịp thời phát hiện và ngăn cản. 

Do được đưa đi cấp cứu kịp thời nên chị Thu không nguy hiểm đến tính mạng. Kết quả giám định pháp y xác định, chị Thu bị tổn hại 20% sức khỏe.

Tại phiên xử, bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo với lý do bị cáo Thịnh vẫn còn mẹ già, vợ dại và ba con thơ. HĐXX chấp nhận một phần đề nghị của bị hại khi chỉ tuyên phạt bị cáo Thịnh 12 năm tù về tội giết người.

Nguyễn Hưng
.
.
.