Giả danh tu sĩ đánh tráo tiền thật bằng tiền âm phủ

Thứ Năm, 17/12/2020, 17:16
Trong lúc cúng, đối tượng nhanh tay đánh tráo gói tiền thật bằng tiền âm phủ đã chuẩn bị sẵn trong người.

Trưa 17/12, Công an huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) đã tạm giữ Nguyễn Văn Minh (thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức “cúng cầu lộc”, dùng tiền âm phủ đánh tráo tiền thật.

Trước đó, sáng cùng ngày, gia đình anh Lê Văn Long, tổ Đan Kia, thị trấn Lạc Dương mời “tu sĩ” Nguyễn Văn Minh tới nhà mình để cúng cầu an, cầu lộc. Ngoài trái cây và thức ăn chay, đối tượng này đề nghị gia chủ bỏ lên mâm 49 triệu đồng. Minh dặn dò chủ nhà sau khi cúng xong lấy tiền này ra kinh doanh sẽ phát tài phát lộc.

Kẻ lừa đảo núp bóng bậc chân tu

Trong lúc cúng, đối tượng nhanh tay đánh tráo gói tiền thật bằng tiền âm phủ đã chuẩn bị sẵn trong người. Tuy nhiên, hành vi của kẻ gian đã bị một người trong gia đình anh Long phát hiện.

Ngay lập tức, chủ nhà khóa cửa nhốt “tu sĩ” bên trong, đồng thời gọi điện trình báo sự việc cho Công an huyện Lạc Dương.

Thượng tá Phạm Phú Ty, Phó Trưởng Công an huyện Lạc Dương đã chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương bắt giữ đối tượng để làm rõ sự việc.

Làm việc với cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Minh khai nhận, đã xuống tóc, mặc y phục của người tu hành, giả danh tu sĩ đi bán nhang nhằm mục đích tiếp cận những gia đình nhẹ dạ cả tin để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tang vật Công an thu giữ

Trong lúc “hành lễ”, đối tượng này sẽ nhanh tay đánh tráo gói tiền thật bằng tiền âm phủ đã chuẩn bị sẵn.

Trước đó, với chiêu bài trên, đối tượng này đã lân la tiếp cận gia đình anh Long để bán nhang, tung ra nhiều lời dọa dẫm liên quan đến tâm linh, sau đó gợi ý cúng giải hạn. Nhầm tưởng Nguyễn Văn Minh là bậc chân tu, sáng 17/12, anh Lê Văn Long đã mời đối tượng này về cúng cho gia đình mình.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Lạc Dương khẩn trương điều tra, làm rõ.

Khắc Lịch
.
.
.