Giả danh “nhà sư” để lừa chiếm đoạt 20 tấn sắt

Chủ Nhật, 07/03/2021, 17:08
Ngày 7/3, Công an TP Long Xuyên (An Giang) cho biết, vừa thu hồi và trao trả cho bị hại của một vụ lừa đảo, nhằm chiếm đoạt tài sản là 20 tấn sắt, trị giá khoảng 315 triệu đồng, đồng thời tiến hành điều tra, truy tìm đối tượng lừa đảo.

Vào lúc 8h45’ ngày 4/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Long Xuyên tiếp nhận tin báo của anh T.N.P. (ngụ phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên) - Chủ doanh nghiệp vật liệu xây dựng (VLXD) B.X., vào ngày 3/3, có một đối tượng tự xưng là Đức ở một cơ sở thờ tự trên địa bàn phường Bình Khánh, liên hệ qua điện thoại đặt mua số lượng lớn sắt để xây dựng chùa.

Do trước đó có người thân nhờ chuyển xi măng ủng hộ cơ sở này này nên anh P. tin tưởng ra đơn hàng trị giá hơn 300 triệu đồng theo yêu cầu của Đức. Đức hẹn là ngày 5/3 sẽ trả tiền cho anh P., sau đó đối tượng thuê công ty vận chuyển hàng hóa từ TP Hồ Chí Minh về liên hệ với anh P. nhận hàng tại Cảng Mỹ Thới (TP Long Xuyên). 

Tang vật vụ việc.

Mọi thông tin giao dịch đều thực hiện qua điện thoại. Sau khi nhận hàng thì tài xế được sự hướng dẫn của Đức chuyển số hàng về Khu công nghiệp Vĩnh Lộc (TP Hồ Chí Minh) chứ không vận chuyển về cơ sở thờ tự ở TP Long Xuyên như thỏa thuận ban đầu.

Tại đây, có một đối tuợng đi xe máy đến khu công nghiệp gặp lái xe trả tiền thuê vận chuyển và yêu cầu lái xe bốc dỡ số sắt xuống. 

Sau đó, đối tượng tự xưng Đức tiếp tục thông qua một công ty vận chuyển khác ở TP Hồ Chí Minh đến khu công nghiệp để nhận số sắt này và yêu cầu công ty tạm giữ chờ đến ngày 5/3 sẽ thông báo địa chỉ chở đến.

Qua tiếp nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an TP Long Xuyên đã khẩn trương xác minh, cử Tổ công tác đến TP Hồ Chí Minh làm việc những người liên quan, thu hồi được tang vật là số lượng sắt anh P. bị lừa đảo tại một công ty có trụ sở tại phường Sơn Kỳ (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh).


Trần Lĩnh
.
.
.