Giả danh đại tá Quân đội trốn truy nã

Thứ Tư, 04/11/2015, 14:27
Sáng 4/11, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP HCM (PC52) cho biết đã bắt giữ Lê Thanh Hùng (55 tuổi, quê quán Sóc Trăng), nguyên phó Giám đốc công ty Cổ phần văn hóa Vũ trụ.

PC52 Công an TP HCM cũng đang hoàn tất hồ sơ di lý đối tượng đến Phòng CSĐT Công an TP HCM để thụ lý, điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào năm 2011, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã ra quyết định khởi tố bị can Lê Thanh Hùng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hùng không có khả năng cấp giấy phép và làm dịch vụ giấy phép kinh doanh karaoke trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, Hùng vẫn nhận một khoản tiền lớn của Nguyễn Phi Long để chạy xin cấp giấy phép trái pháp luật cho một nhà hàng.

Khi biết mình đang bị truy nã nên Hùng đã tìm cách trốn chạy khỏi lưới pháp luật. Trong một lần vào tiệm photo, Hùng nhặt được chiếc thẻ ngành của một Đại tá Quân đội trong sọt rác.  Hùng đã chụp ảnh thẻ của mình rồi thay ảnh vào thẻ ngành kia. Sau đó, đối tượng mua 2 bộ áo quần, 1 nón bảo hiểm quân đội, mục đích để giấu đi thân phận truy nã của mình.

Có “bảo bối” trong tay, Hùng dễ dàng đi về thường xuyên nhà mình ở quận Thủ Đức và nhà bố mẹ vợ ngụ Đồng Nai.

Quyết định truy nã Hùng.
Đối tượng Hùng tại cơ quan Công an.

Về phía cơ quan Công an, các trinh sát Đội 4 Phòng PC52 Công an TP HCM sau nhiều ngày đêm đã lần tìm ra tung tích của kẻ mang lệnh truy nã, nhưng đối tượng “thoắt ẩn, thoắt hiện” khiến công tác truy tìm gặp không ít khó khăn. Thế nhưng, nhận định đúng đối tượng sẽ trở về nhà nên các trinh sát tiến hành mật phục suốt nhiều ngày. Khi Hùng bước về nhà với bộ quân phục trên người cũng là lúc đối tượng bị bắt. Biết không thể thoát tội, Hùng đồng ý tra tay vào còng để trinh sát dẫn giải về trụ sở Cơ quan điều tra.

N.Minh – P.V
.
.
.