Một phụ nữ mất 500 triệu đồng vì sập bẫy lừa đảo qua điện thoại

Thứ Hai, 25/07/2016, 14:49
Sợ bị bắt, bà Hường đã tới ngân hàng chuyển toàn bộ 500 triệu đồng tiền vừa bán đất có được vào tài khoản mang tên Phạm Minh Dưỡng.


Ngày 25-7, Công an TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết, đang tiến hành điều tra, làm rõ nhóm đối tượng giả danh công an, gọi điện thoại uy hiếp, dọa nạn, yêu cầu bà Phạm Thị Hường, ngụ phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc, phải chuyển 500 triệu đồng vào tải khoản đứng tên Phạm Minh Dưỡng cho chúng.

Theo trình báo của bà Phạm Thị Hường, sáng ngày 21-7, bà đang ở nhà thì nhận được điện thoại từ số máy lạ của người xưng là cán bộ điều tra Công an Đồng Nai. Người này nói bà Hường có liên quan đến một đường dây buôn bán ma túy trị giá hàng chụ tỷ đồng. 

Bà Phạm Thị Hường trình báo vụ việc tại cơ quan công an 

Đường dây buôn bán ma túy này đã có 2 người bị công an bắt giữ. Bà Phạm Thị Hường phủ nhận mình hoàn toàn không có liên quan, chắc chắn có sự nhầm lẫn.

Đối tượng giả danh Công an Đồng Nai đọc vanh vách số CMTND của bà Phạm Thị Hương, khiến bà Hường tin rằng đã có sự oan sai. Đối tượng này chuyển điện thoại cho người khác xưng là Trần Hữu Bình Công an tỉnh Đồng Nai. Bình thông báo bà Hường sẽ bị bắt trước 11 giờ cùng ngày.

Để được tại ngoại điều tra, Bình yêu cầu bà Hường chuyển 500 triệu đồng vào số tài khoản Sacombank mang tên Phạm Minh Dưỡng, dặn không được tiết lộ vụ việc cho bất kỳ ai. Đối tượng này còn nói thêm, nếu sau này thấy bà Hường không liên quan đến vụ án cơ quan công an sẽ trả lại số tiền trên. 

Sợ bị bắt, bà Hường đã tới ngân hàng chuyển toàn bộ 500 triệu tiền vừa bán đất có được vào tài khoản mang tên Phạm Minh Dưỡng.

Chuyển tiền cho chúng xong, bà Phạm Thị Hường linh tính như mình bị lừa nên đã tới cơ quan Công an TP Bảo Lộc trình báo. Thiếu tá Trần Minh Hoạt, Phó đội trưởng Đội cảnh sát điều tra Công an TP. Bảo Lộc sau khi tiếp nhận thông tin đã lập tức chỉ đạo phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành phong tỏa số tài khoản mang tên Phạm Minh Dưỡng. 

Tuy nhiên, trong số 500 triệu mà bà Phạm Thị Hường chuyển vào tài khoản đã bị nhóm lừa đảo này rút mất 100 triệu đồng.

Trong vòng 3 năm trở lại đây, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã xảy ra nhiều vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua điện thoại với hình thức tương tự. Tổng số tiền mà bị hại bị lừa đảo, chiếm đoạt lên tới hàng trăm triệu đồng.

Kim Ngân
.
.
.