Giả danh cháu lãnh đạo TP lừa đảo, lĩnh án 7 năm 6 tháng tù

Thứ Bảy, 01/10/2011, 10:41
Đào Ánh Dương tự nhận là cháu của một Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội để lừa đảo chiếm đoạt của 6 người với số tiền 1 tỷ đồng.

Ngày 30/9, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Đào Ánh Dương (27 tuổi - ở Phúc Thọ, Hà Nội) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đầu năm 2010, Dương thành lập Công ty CP Tam Trụ Thành Sơn do Dương làm Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc. Nhưng trên thực tế công ty không hề có hoạt động gì mà chỉ là thủ đoạn để Dương tạo lòng tin với mọi người phục vụ cho hành vi xấu. Dương còn tự nhận là cháu của một Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, có quan hệ rộng, quen biết nhiều có thể làm được nhiều việc.

Biết được nhu cầu, cùng với sự kém hiểu biết của một số người dân, trong vòng 1 năm từ tháng 7/2009 đến tháng 7/2010, Đào Ánh Dương đã dùng thủ đoạn hứa "chạy" trường, xin việc làm, làm "sổ đỏ", chuyển mục đích quyền sử dụng đất để chiếm đoạt của 6 người với số tiền 1 tỷ đồng.

Sau khi hành vi lừa đảo của Dương bị phát giác, đối tượng đã khắc phục được 750 triệu đồng cho các bị hại. Tính đến thời điểm mở phiên tòa, bị cáo Dương đã khắc phục được gần hết số tiền chiếm đoạt, chỉ còn 130 triệu đồng. Tại phiên tòa bị cáo hứa sẽ tiếp tục khắc phục.

Xét thấy bị cáo thành khẩn, ăn năn về hành vi phạm tội, đã tích cực khắc phục hậu quả gây ra, HĐXX cho rằng đó là tình tiết giảm nhẹ khi lượng hình đối với bị cáo. Tuy nhiên xét hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm hại đến tài sản của người khác, xâm hại đến danh dự của người khác, nên cũng cần phải có bản án tương xứng để răn đe, giáo dục phòng ngừa chung. HĐXX đã tuyên phạt Đào Ánh Dương 7 năm 6 tháng tù

Nguyễn Hưng
.
.
.