Giả cán bộ trại giam lừa gia đình bạn tù chạy giảm án

Chủ Nhật, 08/01/2017, 19:43
Ngày 8-1, Công an huyện Cầu Kè (tỉnh Trà Vinh) cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Huỳnh Văn Minh (30 tuổi, ngụ xã Bình Phú, huyện Càng Long) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, giữa tháng 11-2016, ông Thạch Nhỏ (ngụ tại địa phương) đến trình báo bị một người xưng tên là Vinh, nhận là cán bộ quản giáo Trại giam Bến Giá (Tổng cục VIII – Bộ Công an, đóng tại xã Long Hữu, huyện Duyên Hải) đặt vấn đưa số tiền từ 20 đến 25 triệu đồng để giúp cho con trai (ông Nhỏ, có con trai đang chấp hành án) sớm được giảm án phạt tù. 

Sau thời gian dài chuyển cho người này số tiền 22,8 triệu đồng qua tài khoản tên Hồ Vĩnh Thuận, nhưng con trai vẫn không được giảm án. Ông Nhỏ đã đến Trại giam liên hệ, tìm hiểu thì được biết không có người nào tên Vinh và bị lừa đảo nên trình báo Công an huyện Cầu Kè.

Minh tại cơ quan điều tra. Ảnh Hồng Dương.

Qua trình điều tra, xác định Minh chính là người đã tự xưng là cán bộ quản giáo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại cơ quan điều tra, Minh khai vào năm 2015 có quen biết với con trai ông Nhỏ khi cùng chấp hành án tại Trại giam Bến Giá. 

Ngày 31-8-2015, Minh được tha tù. Trước khi rời trại, Minh có nói chuyện với con trai ông Nhỏ và hứa sẽ tìm cách giảm thời gian chấp hành án phạt. 

Tin tưởng, người này cho số điện thoại của gia đình để Minh liên hệ. Minh gọi cho ông Nhỏ nhận là cán bộ quản giáo, vẽ chuyện lừa đảo hơn 20 triệu đồng tiêu xài. 

Như Anh
.
.
.