Giả danh cán bộ điện lực trộm hàng chục xe máy bán sang Lào

Thứ Năm, 27/11/2014, 09:31
Đến ngày 26/11, Công an huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa đã khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam 5 đối tượng trong đường dây trộm cắp xe máy rồi vận chuyển sang Lào tiêu thụ. Được biết, các đối tượng trên, đều có tiền án tiền sự, nghiện ma túy, chúng tụ tập với nhau lập thành một đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe máy khép kín với nhiều thủ đoạn tinh vi để đối phó với cơ quan chức năng.

Cầm đầu đường dây được mệnh danh “siêu trộm” là Hồ Đức Thật, 39 tuổi, trú ở thôn 11, xã Xuân Giang, Thọ Xuân, Thanh Hóa. Thật có nhiều tiền án, tiền sự. Phải rất kỳ công, lực lượng Công an mới bắt giữ được hắn nhưng khi Tòa án xét xử, cho đối tượng này tại ngoại để chờ thi hành án. Ngay khi vừa ra khỏi phòng xét xử, hắn “chôm” luôn chiếc xe máy của người dân đến xem phiên tòa rồi trốn luôn. Sau đó, Thật phạm tội cướp tài sản, bị tuyên phạt 9 năm tù giam...

Các đối tượng và tang vật vụ án.

Lần này, hắn “chập” với một nhóm đối tượng nghiện ngập, trộm cắp chuyên nghiệp gồm: Lê Văn Thời, 31 tuổi, ở xã Xuân Giang, Thọ Xuân (Thời có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản) và Lê Đức Chung, 17 tuổi, ở xã Xuân Hòa, Thọ Xuân. Để tránh bị phát hiện, các đối tượng trên thường giả danh nhân viên điện lực đi kiểm tra công tơ, đường dây điện sau đó lợi dụng sơ hở của chủ xe, lập tức phá khóa, lấy xe trốn ngay. Trộm được xe, chúng đem bán cho Phạm Thị Nhung (người tình của Thời); Trịnh Thị Tình, 64 tuổi, trú ở thị trấn Thọ Xuân; Phạm Văn Tùng, 27 tuổi, ở xã Thiệu Tâm, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa;  Nguyễn Bá Mạnh, 36 tuổi, làm nghề thu mua sắt vụn tại km 47 xã Sơn Lư, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Sau khi mua được xe, chiếc nào có giấy tờ, các đối tượng trên bán lại cho người tiêu dùng, chiếc nào không có giấy tờ, chúng đục số máy đem đi tiêu thụ ở các huyện miền núi giáp Lào hoặc gửi sang Lào bán.

Hiện nay, cơ quan CSĐT Công an huyện Thiệu Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can 5 đối tượng Hồ Đức Thật và Phạm Thị Nhung, Lê Văn Thời, Lê Đức Chung, Trịnh Thị Tình; thu hồi hơn 10 xe máy; đồng thời phối hợp với Công an 5 huyện lân cận tiếp tục điều tra, thu hồi tài sản, truy bắt các đối tượng bỏ trốn.

Phương Thủy
.
.
.