Giả danh bán hàng từ thiện để ăn trộm

Thứ Hai, 13/09/2010, 15:32
Trong vai người chào bán hàng cho cơ sở từ thiện, Huy và Tiến đến cơ quan, xí nghiệp xuất trình giấy giới thiệu của cơ sở, giấy tờ tuỳ thân và giới thiệu hoạt động nhân đạo của cơ sở để tạo lòng tin. Sau khi được người có trách nhiệm tiếp, Huy ra cổng nhận lại giấy tờ tuỳ thân và lấy xe ra về; Tiến một mình ở lại trong cơ quan để trộm tài sản.

Ngày 10/9, Đại tá Nguyễn Tri Phương, Phó Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về TTXH, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, Bộ Công an cho biết: Ngày 8/9, Vụ 1A, Viện KSND Tối cao đã phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định tạm giam 2 tháng đối với Tô Ngọc Tiến (22 tuổi) và Trịnh Văn Huy (30 tuổi) cùng ngụ tại xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá về hành vi "trộm tài sản".

Trước đó, ngày 1/9, trinh sát Phòng 7, Cục CSĐT tội phạm về TTXH đã ra lệnh bắt khẩn cấp và lệnh khám xét khẩn cấp đối với Đỗ Đăng Sơn về hành vi "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có" quy định tài Điều 250 Bộ luật Hình sự.

Được biết: Tô Ngọc Tiến và Trịnh Văn Huy là nhân viên bán hàng từ thiện của Trung tâm Dạy nghề từ thiện Ngọc Thoa, có trụ sở ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hoá được cử vào TP HCM bán hàng cho cơ sở. Lợi dụng việc quan hệ bán hàng và sự mất cảnh giác của CBCNV các cơ quan, xí nghiệp, chúng đã thực hiện hàng trăm vụ trộm tài sản để bán lấy tiền cùng nhau sử dụng ma tuý.

Tuy nhiên phải đến ngày 26/8/2010, trinh sát Phòng 7, Cục CSĐT tội phạm về TTXH mới phát hiện, bắt quả tang Tô Ngọc Tiến và Trịnh Văn Huy khi chúng đang đưa đi tiêu thụ một máy vi tính xách tay vừa trộm được tại quận 1, TP HCM bán cho Đỗ Đăng Sơn (37 tuổi), ngụ tại chung cư Hùng Vương, phường 11, quận 5, TP HCM với giá 3,2 triệu đồng.

Thủ đoạn trộm của chúng là: Trong vai người chào bán hàng cho cơ sở từ thiện, Huy và Tiến đến cơ quan, xí nghiệp xuất trình giấy giới thiệu của cơ sở, giấy tờ tuỳ thân và giới thiệu hoạt động nhân đạo của cơ sở để tạo lòng tin. Sau khi được người có trách nhiệm tiếp, Huy ra cổng nhận lại giấy tờ tuỳ thân và lấy xe ra về; Tiến một mình ở lại trong cơ quan để trộm tài sản.

Vậy những cơ quan, xí nghiệp đã bị mất tài sản trong những trường hợp tương tự, hãy liên hệ với Phòng 7, Cục CSĐT tội phạm về TTXH, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, Bộ Công an tại số 258 đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh quận 1, TP HCM hoặc điện thoại số 0693698606937016 để trình báo và truy tìm tài sản

Phương Nam
.
.
.