Giả danh Thượng úy Quân đội để lừa tình và tiền của phụ nữ

Chủ Nhật, 19/02/2017, 10:48
Gã đàn ông 31 tuổi đã "tậu" một bộ quần áo bộ đội, lập nick "Toi yeu Viet Nam" "nổ" là Thượng úy đi lừa tình, lừa tiền nhiều chị em phụ nữ.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đang điều tra làm rõ vụ án đối tượng Đặng Văn Tôn (31 tuổi), trú tại thôn An Thái, xã Yên Lư, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang giả danh bộ đội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Với “mác” một thượng úy quân đội mang tên Đặng Minh Thắng, đối tượng Đặng Văn Tôn đã sử dụng điện thoại đăng ký tên nick zalo là “Toi Yeu Viet Nam” để tìm kiếm kết bạn, làm quen với một số phụ nữ.

Để tạo niềm tin, khoảng tháng 1- 2016, đối tượng Đặng Văn Tôn đã mua một bộ quần áo quân đội, một mũ kê pi, một bộ quân hàm thượng úy và làm giả biển hiệu mang tên “Đặng Minh Thắng” để mặc mỗi khi gặp gỡ với những người phụ nữ mới làm quen. 

Đối tượng Đặng Văn Tôn và tang vật.

Tháng 3- 2016, đối tượng Tôn đã làm quen với chị Bùi Thị A. (39 tuổi), hiện đang làm công nhân tại Khu công nghiệp Đình Trám, huyện Việt Yên (Bắc Giang). 

Quá trình làm quen, Tôn đã giới thiệu mình tên là Thắng, 34 tuổi, ở thị trấn Neo, huyện Yên Dũng (Bắc Giang), làm bộ đội đóng quân ở một đơn vị trên địa bàn huyện Tân Yên (Bắc Giang). 

Sau khi quen biết với chị A., Tôn đặt vấn đề đi lại tình cảm, sau đó đưa ra một số lý do cá nhân khó khăn như: cần tiền để chữa xe máy hỏng, lo đám cưới, giao lưu… để vay chị A. 15 triệu đồng rồi chiếm đoạt. Sau khi chị A. biết đối tượng Tôn lừa đảo đã liên lạc với Tôn để đòi tiền nhưng không liên lạc được. Chị A. đã tìm đến phòng trọ của Tôn ở xã Quang Châu, huyện Việt Yên nhưng không gặp vì Tôn đã không thuê trọ ở đây nữa.

Cũng với phương thức, thủ đoạn tương tự, đối tượng Đặng Văn Tôn còn lừa đảo chiếm đoạt của chị Nguyễn Thị T. (30 tuổi) ở xã Trung Sơn, huyện Việt Yên (Bắc Giang) 30 triệu đồng. Chị Tạ Thị L. (26 tuổi) ở Bắc Ninh cũng là bị hại trong vụ án này, đã bị đối tượng Tôn lừa đảo chiếm đoạt 1 chiếc xe máy nhãn hiệu Dream.  

Khi biết cơ quan Công an vào cuộc điều tra, ngày 17-2, đối tượng Đặng Văn Tôn đã đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đầu thú về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đang tiến hành điều tra mở rộng vụ án. Ai là bị hại của vụ án trên, liên hệ trình báo với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang theo số điện thoại: 0240. 3854. 666.

Phương Thúy
.
.
.