Giả danh “Thượng úy Công an” lừa người XKLĐ

Thứ Sáu, 02/11/2007, 16:25
Tuấn đã giả danh là Thượng úy Công an đang công tác tại Bộ Công an để lừa đảo người lao động có nhu cầu xuất khẩu lao động đi Hàn Quốc, xin việc làm trong nước và vào học các trường đại học Công an, Quân đội...

Ngày 1/11, Đội CSĐT tội phạm tham nhũng thuộc Phòng PC15 Công an TP Hà Nội đã tống đạt kết luận điều tra vụ án hình sự và đề nghị VKSND TP truy tố về hành vi giả danh Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Nguyễn Quốc Tuấn (33 tuổi), 1 tiền án, đăng ký nhân khẩu ở Như Thụy, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc, trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên.

Theo kết luận điều tra, từ năm 2003 đến tháng 12/2005, tuy không có chức năng, nhiệm vụ môi giới việc làm, không được sự ủy quyền của cơ quan, doanh nghiệp nào, nhưng Tuấn đã giả danh là Thượng úy Công an đang công tác tại Bộ Công an để lừa đảo người lao động có nhu cầu xuất khẩu lao động đi Hàn Quốc, xin việc làm trong nước và vào học các trường đại học Công an, Quân đội. Tuấn đã câu kết với một đối tượng khác, lên kế hoạch lừa đảo.

Tuấn thường mặc sắc phục Thượng úy Công an, vì vậy nhiều người đã tin là thật, trong đó có chị Chu Thị T., nhà ở quận Long Biên. Do tin Tuấn là Công an nên chị T. đã kết hôn với anh ta. Cho đến khi sự việc vỡ lở và biết Tuấn là kẻ lừa đảo, chị T. đã ly hôn.

Đến thời điểm này, cơ quan điều tra xác định, đã có 4 người nộp tiền cho Tuấn để được đi lao động Hàn Quốc; 2 người nộp tiền và hồ sơ vào Trường Đại học Kỹ thuật quân sự; 3 trường hợp nộp tiền vào Học viện Cảnh sát; 3 người tuyển dụng vào các đơn vị nghiệp vụ lực lượng Công an và 1 trường hợp nộp tiền để xin vào bệnh xá của một đơn vị vũ trang.

Các trường hợp này thực chất đều rơi vào "bẫy" lừa đảo của Tuấn và đồng bọn.

Số tiền Tuấn chiếm đoạt không có khả năng thanh toán là 188 triệu đồng

Minh Khoa
.
.
.