Cán bộ hải quan dởm chào bán lô Iphone 6 với giá bèo

Thứ Năm, 24/03/2016, 15:04
Đạt giả danh là cán bộ hải quan sau đó scan nhiều giấy tờ giả mạo về lô hàng Iphone 6 đem đi lừa mọi người. Trong lúc đang giao dịch, do nghi ngờ nên nạn nhân đã báo với hiệp sĩ đường phố bắt Đạt giao cho Công an…

Ngày 24-3, Công an quận 1, TP Hồ Chí Minh cho biết đang tạm giữ Nguyễn Tất Đạt (25 tuổi) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, chị N.P.T (25 tuổi, ngụ quận 10) nhận được điện thoại của một đối tượng xưng tên Đạt, công tác tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn. 

Đạt nói đang có một lô hàng xe SH và điện thoại Iphone 6 lậu mà Chi cục Hải quan cần hóa giá sẽ bán lại cho chị T. rẻ hơn một nửa so với giá thị trường. Sau khi gặp và kiểm tra một số hóa đơn, chứng từ của Đạt về lô hàng, ngày 21-3, chị T đã đưa trước cho Đạt 50 triệu đồng đặt cọc.

Đạt tại CQĐT

Ngày 22-3, Đạt tiếp tục gọi điện thoại cho chị T hối đưa thêm 80 triệu đồng để Đạt đưa lô hàng trên ra ngoài, nếu chần chừ sẽ bị “lộ” không lấy hàng ra được. 

Nghi ngờ Đạt đang lừa mình, chị T tìm hiểu thông tin thì phát hiện có nhiều nạn nhân bị Đạt lừa nên báo với hiệp sĩ đường phố Nguyễn Việt Sin nhờ hỗ trợ. 

Tối 23-3,  Đạt hẹn chị T tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Trãi, quận 1 để lấy nốt phần tiền còn lại thì bị các hiệp sĩ đưa về Công an phường.

Số tiền tang vật mà Đạt nhận từ chị T
Giấy tờ giả mạo mà Đạt dùng để lừa đảo

Tại CQĐT, Đạt khai nhận đã giả danh cán bộ hải quan lừa đảo chiếm đoạt tài sản để tiêu xài. Thực tế không có lô hàng xe SH hay điện thoại Iphone 6 nào cả. 

Đạt scan lại một số giấy tờ giả như phiếu xuất kho, giấy ủy quyền lô hàng sau đó dựng lên màn kịch để lừa những nạn nhân ham của rẻ. Sau khi Đạt bị bắt, nhiều nạn nhân đã đến Công an quận 1 tố cáo Đạt.

M.Đức
.
.
.