Giả "con nhà giàu" lừa lái xe taxi

Chủ Nhật, 30/11/2014, 18:57
Ngày 30/11, Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Mai Thanh Dũng, 29 tuổi, trú tại phường Hàng Buồm về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của lái xe taxi.

Bị can Dũng là đối tượng từng có 3 tiền án, 1 tiền sự, ra tù không chịu tu chí làm ăn, để có tiền tiêu xài Dũng đã dùng thủ đoạn mặc quần áo "xịn" lang thang ở nhiều khu vực ngoại thành Hà Nội nhằm vào số lái xe taxi có điện thoại đắt tiền để vờ thuê chở. Khi lên xe, Dũng luôn miệng khoe khoang với lái xe gia đình có cửa hàng cho thuê áo cưới, bán quần áo, nhà đại gia để tạo lòng tin cho lái xe. Khi lái xe chở Dũng qua cửa hàng cho thuê áo cưới, Dũng đề nghị dừng xe và mượn điện thoại di động của lái xe để vào cửa hàng chụp ảnh mẫu quần áo cưới gửi cho khách hàng. Lái xe tưởng thật cho mượn điện thoại và chờ ở bên ngoài thì Dũng lợi dụng sơ hở tẩu thoát.

Mai Thanh Dũng.

Từ tháng 6/2014 đến nay Dũng đã lừa đảo trót lọt 6 vụ chiếm đảo 7 điện thoại đắt tiền và hàng chục triệu đồng tiền cước taxi.

Qua vụ án này lại thêm một kinh nghiệm cho giới lái xe taxi Hà Nội trong quá trình phục vụ khách hàng, cần phải nêu cao tinh thần cảnh giác để tránh bị lừa đảo.

Đào Minh Khoa
.
.
.