Giả chữ ký của chủ tịch phường để “hợp thức hóa” nhà xây dựng trái phép

Thứ Tư, 28/03/2018, 14:47
Nghi vấn có sự tiếp tay của cán bộ địa phương trong việc giả mạo chữ ký, hợp thức hóa hồ sơ xây nhà trái phép,… lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đã vào cuộc, yêu cầu các địa phương xác minh kỹ lưỡng, truy rõ đối tượng dựng hồ sơ giả mạo để trục lợi này…

Ngày 28-3, ông Võ Công Chánh - Bí thư Quận ủy Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đã cho biết: Lãnh đạo UBND quận đã  chỉ đạo các cơ quan chức năng của quận vào cuộc xác minh làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật về trường hợp giả chữ ký của Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu.

Theo đó, kết quả xác minh ban đầu của các đơn vị có thẩm quyền thể hiện, ông Nguyễn Hoàng Nguyên, hiện là cán bộ Tư pháp - Hộ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam đã giả chữ ký của bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam với mục đích hợp thức hóa 1 căn nhà xây dựng trái phép trên địa bàn.

Trước đó, Báo CAND đã có bài viết phản ánh: Xung quanh những vấn đề nhức nhối về quản lý trật tự xây dựng tại địa bàn quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, vào đầu tháng 3-2018, Thanh tra thành phố đã chuyển Công an thành phố điều tra 72 hồ sơ đất đai nghi vấn giả mạo. Đây cũng là một vụ việc phức tạp và dự kiến cuối tháng 3-2018, Thanh tra TP.Đà Nẵng sẽ có kết luận và báo cáo UBND TP.Đà Nẵng.

Đơn xin xác nhận nhà ở được vị cán bộ tư pháp giả mạo  chữ ký của Chủ tịch UBND phường vừa bị cơ quan chức năng phát hiện.

Riêng trường hợp tại phường Hòa Hiệp Nam, ngày 5-3, UBND phường tiến hành kiểm tra công trình xây dựng trái phép của hộ ông Trần Ngọc Th. trú tại tổ 3, phường Hòa Hiệp Nam thì được vị này cung cấp đầy đủ các hồ sơ. Tuy nhiên, đối chiếu với với các tài liệu khác, cơ quan có thẩm quyền phường Hòa Hiệp Nam phát hiện những dấu hiệu gian dối trong “Đơn xin xác nhận nhà ở” của ông Th. do bà Nguyễn Thị Lệ ký.

Cụ thể, đơn ghi ngày 15-11-2017, nhưng phường lại xác nhận ngày 10-11-2017. Mở rộng xác minh, cơ quan chức năng khẳng định chữ ký của vị Chủ tịch phường nói trên là hoàn toàn giả mạo. Thế nhưng, con dấu trong đơn lại chính xác là của UBND phường Hòa Hiệp Nam, hơn nữa, trong hồ sơ lưu trữ của phường cũng là lá đơn này?!...

Từ những vấn đề bất hợp lý trên, nghi vấn có sự tiếp tay của cán bộ địa phương, Quận ủy Liên Chiểu đã yêu cầu phường Hòa Hiệp Nam xác minh kỹ lưỡng, truy rõ những sai phạm. Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định ông Nguyễn Hoàng Nguyên là người đã làm hồ sơ nói trên.

Theo nội dung tường trình của ông Nguyễn Hoàng Nguyên, ông này đã "photocopy" chữ ký của bà Lệ lên đơn xin xác nhận nhà ở của người dân. Sau đó, lấy con dấu của UBND phường Hòa Hiệp Nam đóng lên.

Được biết, hiện ông Nguyên đã làm tường trình về sự việc. Riêng quan điểm của Quận ủy, UBND quận Liên Chiểu là xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

Hoài Thu
.
.
.