Giả cán bộ tham dự hội nghị, hội thảo để trộm cắp tài sản

Thứ Tư, 05/11/2014, 20:55
Chiều 5/11, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Luyện Hoàng Kim, sinh năm 1981, trú tại đường Lạc Long Quân, phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo đó, Luyện Hoàng Kim thường sắm những bộ quần áo công sở sang trọng, tìm đến những hội thảo, hội nghị được tổ chức tại các khách sạn lớn trên địa bàn Hà Nội, để trộm cắp tài sản. Nạn nhân mà Kim nhằm vào là những phụ nữ trong các hội nghị, hội thảo này. Nhận được tin báo của một số khách sạn có trình báo mất tài sản tương tự đã được Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp, tổ chức lực lượng truy bắt đối tượng.

Cụ thể, ngày 27/10, tại khách sạn Hilton - Hà Nội diễn ra hội thảo của một ngân hàng. Hàng trăm quan khách, đối tác đã được mời đến để họp. Tại khu vực bàn lễ tân, xuất hiện một người phụ nữ trạc ngoài 30 tuổi. Ăn vận rất lịch sự, tay mang túi, vẻ ngoài giống một doanh nhân thành đạt. Người phụ nữ này tự giới thiệu với nhân viên lễ tân là cán bộ của một trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Do vậy nhân viên lễ tân mời người này vào họp. Sau giờ nghỉ giải lao giữa chừng, trong khi quan khách ra ngoài cửa để uống nước, người phụ nữ nêu trên đã lợi dụng sơ hở của chị Nguyễn Thị Kim Loan đi dự hội thảo, Kim đã nhanh tay rút chiếc ví của chị Loan rồi thản nhiên bỏ ra ngoài. Ngay lập tức, đối tượng đã bị tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện, yêu cầu mở túi xách để kiểm tra hành chính.

Luyện Hoàng Kim tại cơ quan Công an.

Kết qủa kiểm tra, bên trong chiếc túi xách của người phụ nữ này phát hiện chiếc ví của chị Loan với hơn 9 triệu đồng tiền mặt, một số ngoại tệ và giấy tờ khác. Đối tượng đã được đưa về trụ sở Công an và đã khai nhận tên là Luyện Hoàng Kim, thừa nhận là thủ phạm trộm cắp tài sản của chị Loan. Thủ đoạn của Kim là hàng ngày lân la đến các khách sạn lớn thăm dò xem có hội nghị, hội thảo nào sẽ trà trộn vào để trộm cắp. Thậm chí, khi đi trên đường, nếu thấy băng rôn, khẩu hiệu quảng cáo hội nghị, hội thảo, Kim sẽ ghi lại để trà trộn tìm cách gây án. Có ngày, Kim “chạy sô” từ 3 đến 4 hội nghị, hội thảo tại các khách sạn lớn trên địa bàn thành phố. Những vai diễn thường được Kim nhập vai là doanh nhân thành đạt, cán bộ ngân hàng, giảng viên trường đại học để dễ dàng lọt qua khâu “kiểm tra” của lễ tân, nhân viên đón tiếp. Bằng thủ đoạn này, Kim đã gây ra 5 vụ trộm cắp.

Trước đó, ngày 23/10, biết được thông tin ở khách sạn Hilton tổ chức hội thảo, Kim giả danh là cán bộ một trường đại học đến dự. Tại đây, lợi dụng sơ hở của chị Nguyễn Thị Hương Lan, Kim đã trộm cắp chiếc ví bên trong có 500 USD và một số thẻ tín dụng cùng nhiều giấy tờ tùy thân. Ngày 14/10, Kim còn giả danh khách vào khách sạn Melia tham dự hội thảo và đã trộm cắp của chị Nguyễn Minh Uyên 1 ví da, có 5 triệu đồng, nhiều thẻ ngân hàng. Sau đó, đối tượng dùng thẻ tín dụng mua hàng, thanh toán số tiền hơn 50 triệu đồng...

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm đang khai thác mở rộng vụ án và lập hồ sơ xử lý về hành vi trộm cắp tài sản

Minh Khoa - Trần Xuân
.
.
.