Giả cán bộ ngân hàng lừa 18 sinh viên xin việc

Thứ Bảy, 02/03/2013, 10:01
Xưng là cán bộ tuyển dụng của Ngân hàng Vietcombank, Hải đã lừa trót lọt 18 nạn nhân, chiếm đoạt lấy được nhiều laptop, iPad, điện thoại di động của các bị hại, chủ yếu là sinh viên mới ra trường.

Ngày 1/3, Cơ quan CSĐT - Công an TP Cần Thơ cho biết, đang tạm giữ đối tượng Lâm Thế Hải (33 tuổi, ngụ xã Nhơn Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, tạm trú tại nhà trọ hẻm 32, đường CMT8, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) để làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Từ tin báo của các nạn nhân, ngày 28/2, qua công tác điều tra xác minh, lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm (Phòng PC45 - Công an TP Cần Thơ) đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với Lâm Thế Hải về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người, chủ yếu là các sinh viên mới ra trường đang cần tìm việc làm. Tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tang vật liên quan như: laptop, điện thoại di động và 4,2 triệu đồng tiền mặt…

Qua đấu tranh ban đầu, Hải thừa nhận do thất nghiệp không có tiền tiêu xài nên nghĩ ra cách dùng sim khuyến mãi gọi điện thoại trực tiếp đến các sinh viên đang cần việc làm và tự xưng là cán bộ tuyển dụng của Ngân hàng Vietcombank. Hải đã lừa trót lọt 18 nạn nhân, chiếm đoạt lấy được nhiều laptop, iPad, điện thoại di động của các bị hại, chủ yếu là sinh viên mới ra trường.

Ai là nạn nhân của các vụ lừa đảo trên hãy liên hệ qua số điện thoại 07103.839.141 - Đội Cảnh sát đặc nhiệm Công an TP Cần Thơ để trình báo

Văn Vĩnh
.
.
.