Giả cán bộ lừa nhà chùa nhằm chiếm đoạt tài sản

Thứ Bảy, 23/03/2013, 18:15
Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có xảy ra tình trạng một nhóm đối tượng tự xưng là cán bộ thuộc các ban ngành Trung ương và tỉnh Đồng Tháp gọi điện thoại đến các cơ sở tự viện tung tin Nhà nước đang có chính sách hỗ trợ kinh phí làm công tác từ thiện, với số tiền từ 500 triệu đồng trở lên.

Theo đó, các cơ sở tự viện muốn nhận được số tiền này phải tạm ứng trước cho họ từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng để lo thủ tục nhận tiền. Nếu đồng ý, nhóm đối tượng này sẽ tiếp tục liên lạc để cho số tài khoản chuyển tiền nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Đồng Tháp cũng đã khuyến cáo đến Ban Trị sự Phật giáo các huyện, thị, thành phố; các cơ sở tự viện; quý chức sắc, tăng, ni phật tử cảnh giác trước những thủ đoạn lừa gạt của kẻ xấu. Nếu phát hiện các thủ đoạn nêu trên, nhanh chóng trình báo cho cơ quan Công an và ngành chức năng địa phương xử lý.

Ông Lê Minh Trung, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp cũng cho hay, qua rà soát các đoàn thể, tổ chức trong tỉnh thì không có đơn vị nào có chủ trương đó, đây là thủ đoạn lừa đảo của một nhóm đối tượng nhằm chiếm đoạt tài sản

Văn Vĩnh
.
.
.