Giả cán bộ Công an “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Thứ Ba, 10/11/2015, 13:15
Do biết con chị Huyền liên quan đến vụ vi phạm pháp luật, Luân đến gặp chị Huyền tự xưng là “cán bộ” đang công tác trong Công an và đặt vấn đề “giúp đỡ”. Tin lời Luân, chị Huyền giao tiền để nhờ Luân “chạy án”.

Ngày 10/11, Công an TP Kon Tum cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Thái Thành Luân (24 tuổi), trú ở phường Trường Chinh, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, do biết con chị Huyền ở TP Kon Tum liên quan đến vụ vi phạm pháp luật, hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Kon Tum đang thụ lý điều tra nên Luân đến gặp chị Huyền tự xưng là “cán bộ” đang công tác tại Công an TP Kon Tum và đặt vấn đề “giúp đỡ”.

Vì thương con, tin lời Luân nên chị Huyền giao 27 triệu đồng cho Luân để nhờ “chạy án”. Sau khi nhận tiền nhưng không thấy Luân giúp đỡ, chị Huyền tìm cách liên lạc số máy của Luân không được nên tố cáo sự việc cho Công an TP Kon Tum về hành vi lừa đảo của Luân.

Bị can Luân.

Công an TP Kon Tum cũng cho biết, trên địa bàn đã xảy ra nhiều vụ lừa đảo chạy án và chạy việc làm tương tự nên quần chúng nhân dân cần cảnh giác phòng ngừa tội phạm.

Khi phát hiện tội phạm báo ngay cho Công an TP Kon Tum qua số mấy trực ban hình sự: 0603.862.307 sẽ được giải quyết.

N.Như
.
.
.