Thợ sửa ống nước dởm cạy tủ trộm 200 triệu và 35.000USD

Thứ Năm, 29/08/2019, 19:56
Biết bà Y chỉ có nhà một mình, đối tượng tiếp cận giả bộ được con trai bà Y nhờ đến sửa ống nước nhà vệ sinh sau đó cạy tủ lấy đi 200 triệu và 35.000USD...

Ngày 29-8, Công an quận 6, TP Hồ Chí Minh tiến hành trích xuất camera an ninh truy tìm đối tượng giả bộ thợ sửa ống nước vào căn nhà trên đường Văn Thân, phường 8, quận 6 cạy tủ lấy trộm 200 triệu đồng và 35.000 đô la Mỹ.

Trước đó khoảng 8h cùng ngày, bà Ngô Thị Y (SN 1951) ngụ ở căn nhà nêu trên ở nhà một mình thì một đối tượng mặc áo sơ mi, quần tây, đi trên chiếc xe Wave RS, đội MBH, bịt khẩu trang bấm cửa hỏi con trai bà Y. Bà Y cho biết con trai bà đi làm, chỉ có một mình bà Y ở nhà. Đối tượng cho bà Y hay con trai bà nhờ đến sửa ống nước trong nhà vệ sinh. 

Hình ảnh đối tượng bị camera ghi lại

Thấy đối tượng nói đúng tên con trai, nhà vệ sinh lại hư ống nước nên bà Y không nghi ngờ mở cửa cho đối tượng vào. Sau khi dắt đối tượng vào nhà vệ sinh, đối tượng nhờ bà Y lấy cho mượn một số dụng cụ để sửa ống nước. 

Bà Y xuống lầu lấy dụng cụ, đối tượng ở bên trên đã lẻn vào phòng ngủ con gái bà Y cạy tủ lấy đi 200 triệu và 35.000 đô la Mỹ. Khi bà Y lên, đối tượng giả bộ đi mua thêm đồ về sửa ống nước sau đó chuồn thẳng.

Nhận tin trình báo, Công an quận 6 đã xuống hiện trường lấy lời khai, thu thập chứng cứ và trích xuất camera để nhận diện đối tượng. Theo một cán bộ Công an quận 6, đây không phải là thủ đoạn mới nhưng do thiếu cảnh giác nhiều người đã bị các đối tượng lừa để được vào nhà sau đó lợi dụng sơ hở trộm tài sản. 

Một vụ trộm tương tự xảy ra ngày 27-8 tại một căn nhà trên địa bàn phường 10, quận 6, đối tượng cũng giả bộ vào sửa ống nước và cạy tủ lấy đi 140 triệu đồng, đây là vụ trộm thứ 5 xảy ra trên địa bàn phường 10 trong 2 tháng qua.

Công an quận 6 khuyến cáo người dân bởi các đối tượng trên rất chuyên nghiệp. Các đối tượng thường điều nghiên những căn nhà khá giả, biết rõ giờ giấc đi lại của những người trong nhà, tìm hiểu cặn kẽ tên cũng như nghề nghiệp của từng người trong gia đình nạn nhân sau đó giả làm thợ sửa ống nước, sửa chữa điện tiếp cận các căn nhà trên khi nhà chỉ có người già, trẻ em hoặc người giúp việc. 

Thời điểm những đối tượng này gây án rơi vào khoảng 8-11h mỗi ngày. Khi vào được trong nhà các đối tượng tìm cách trộm tài sản sau đó nhanh chóng bỏ đi. Công an quận 6 yêu cầu người dân nâng cao cảnh giác, khi có người lạ mặt tìm đến sửa chữa mà không có nhiều người ở nhà thì hỏi kỹ và gọi điện thông báo cho người thân trong gia đình, tuyệt đối mở cửa cho người lạ vào nhà.


Anh Thư
.
.
.