Giả Công an để lừa "chạy án"

Thứ Năm, 22/07/2021, 17:08
Giả danh cán bộ Công an để lừa bị hại chuyển tiền chạy án. Sau khi sự việc bại lộ Nguyễn Văn Huấn đã hoàn trả lại toàn bộ tiền cho bị hại nhưng vẫn không thoát tội.


Ngày 22/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Huấn (SN 1982), trú xã Nam Hưng, huyện Nam Đàn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khoảng tháng 11/2020, thông qua các mối quan hệ xã hội, Huấn biết bà Trần Thị K. (trú huyện Diễn Châu) đang có ý định xin cho chồng là bị can trong vụ án “Vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới”, “Vận chuyển hàng cấm” không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Bị cáo Nguyễn Văn Huấn tại toà.

Sau khi trao đổi qua điện thoại, Huấn hẹn gặp bà K. tại một quán cà phê ở TP Vinh. Khi gặp bà K. Huấn đã mạo tên là Huy, cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An, cam đoan sẽ lo được việc cho chồng của bà. Trước khi về, Huấn nói bà K. chuẩn bị tiền để lo thủ tục “chạy án”.

Từ tháng 11/2020 đến cuối thàng 12/2020 (âm lịch), Huấn đã 6 lần yêu cầu bà K. đưa cho mình 260 triệu đồng. Sau thời gian chờ đợi, thấy Huấn không lo được việc như cam kết nên bà K. yêu cầu trả lại tiền.

Lúc đầu, Huấn chỉ trả cho bà K. 70 triệu đồng. Sau nhiều lần bị thúc ép, Huấn đến nhà bà K. trả 190 triệu đồng, nhưng xin 20 triệu tiền chi phí đi lại và được người thân bà K. đồng ý.

Ngày 22/2/2021, bà K. làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Nguyễn Văn Huấn tới cơ quan điều tra. Trong quá trình làm việc với cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An, Huấn xin đầu thú về hành vi phạm tội và tự nguyện giao nộp 10 triệu đồng.

Với tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Nguyễn Văn Huấn bị tòa tuyên phạt 7 năm tù.

Bảo Linh
.
.
.