Giả CSHS quen nữ sinh trên mạng Zalo để lừa xe máy

Thứ Năm, 10/04/2014, 13:57
Do không có nghề nghiệp, muốn có tiền tiêu xài nên Tuấn nảy sinh ý định dùng điện thoại di động để đăng ký tài khoản trên mạng Zalo làm quen với các nữ sinh, hẹn đi uống cà phê hoặc xem phim để gặp mặt. Đến điểm hẹn, Tuấn lấy lý do xe máy đang bảo trì nên các cô gái tin tưởng giao xe và chìa khoá cho y điều khiển. Tuấn "bốc hơi" cùng chiếc xe máy sau đó.

Ngày 9/4, VKSND TP Biên Hoà, cho biết: Đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Hoàng Đình Tuấn (28 tuổi, ngụ huyện Thường Xuân, Thanh Hoá) và Trịnh Thị Thuý (32 tuổi, ngụ huyện Tân Biên, Tây Ninh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra: Trong thời gian từ ngày 13/2 đến 4/3, Công an TP Biên Hoà nhận được tin báo tố giác của nhiều nữ sinh về một nam thanh niên sử dụng tài khoản trên mạng xã hội Zalo, tên Nguyễn Hoàng Tuấn, là cán bộ Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã kết bạn, rủ đi chơi và chiếm đoạt nhiều xe máy.

Công an lấy lời khai đối tượng liên quan đến vụ lừa đảo.

Ngày 5/3, Công an TP Biên Hoà đã tiến hành điều tra và bắt giữ đối tượng giả danh Công an tên Hoàng Đình Tuấn. Tuấn khai nhận, do không có nghề nghiệp, muốn có tiền tiêu xài bất chính nên nảy sinh ý định dùng điện thoại di động để đăng ký tài khoản trên mạng Zalo làm quen với các nữ sinh, rồi hẹn đi uống cà phê hoặc xem phim để gặp mặt. Đến điểm hẹn, Tuấn lấy lý do xe máy đang bảo trì nên các cô gái tin tưởng giao xe và chìa khoá cho y điều khiển. Tuấn giữ chìa khoá và thẻ giữ xe nên vào quán được khoảng 30 phút thì lấy lý do đi vệ sinh, rồi lấy xe tẩu thoát.

Bằng thủ đoạn này, Tuấn đã lừa đảo chiếm đoạt 5 xe máy của nhiều nạn nhân trên địa bàn Đồng Nai. Mỗi xe chiếm đoạt được, Tuấn bán cho Thuý với giá từ 4 đến 13 triệu đồng. Tiến hành mở rộng điều tra đến ngày 7/3, Công an TP Biên Hoà phối hợp với Công an phường An Phú Đông (quận 12) bắt khẩn cấp Thuý. Thuý thừa nhận đã tiêu thụ xe gian của Tuấn và đã bán 4 xe máy cho một đối tượng không rõ lai lịch. Chiếc còn lại, Thuý gắn biển số giả để sử dụng.

Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hoà đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án để làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng có liên quan

Văn Nhuệ
.
.
.