Giả CSHS cưỡng đoạt tiền người lưu thông trên đường

Chủ Nhật, 08/06/2014, 19:57
Ngày 8/6, Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH-CA quận 10 cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Ngọc Đức (32 tuổi, ngụ quận 10) để điều tra, xử lý về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Cũng trong ngày này, Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH-CA quận 10 tiến hành làm rõ hành vi của 6 đối tượng khác, trong đó có 4 người được xác minh là dân quân thuộc phường 14 quận 10 liên quan đến băng nhóm cưỡng đoạt tài sản trên.

Theo hồ sơ ban đầu, khoảng  23h ngày 6/6, Tổ Cảnh sát hình sự đặc nhiệm- thuộc Đội 3, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH-tiến hành tuần tra trên địa bàn quận 10 thì phát hiện 7 đối tượng đang chặn xe một người lưu thông trên đường Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10 nên tiến hành áp sát.

Bằng lái xe, thẻ Vip xưng là Công an của Đức.

Thấy các trinh sát, 7 đối tượng này định bỏ chạy nhưng bị các chiến sĩ khống chế và đưa về trụ sở Công an phường 14, quận 10 làm việc.

Tiến hành kiểm tra hành chính 7 đối tượng, Tổ Cảnh sát hình sự đặc nhiệm-CATP phát hiện các tang vật gồm: còng số 8, gậy ba trắc, đèn phin và một Giấy phép lái xe mang tên Nguyễn Ngọc Đức với hình ảnh đại diện là quân phục và nón của lực lượng CAND.

Đức khai, thẻ này là Đức chụp hình khi đang đi lính nghĩa vụ Công an  tại  Bà Rịa – Vũng Tàu giai đoạn năm 2000 – 2003. Trong ví của Đức có một số thẻ đến các tụ điểm giải trí, trong đó có thẻ của một tụ điểm karaoke ghi “A. Đức PC45”.

Phương tiện mà nhóm đối tượng này dùng để hoạt động cưỡng đoạt tài sản.

Từ tang vật thu được trong người của các đối tượng, các đối tượng đã cúi đầu khai nhận hành vi giả danh Cảnh sát hình sự đặc nhiệm chặn người lưu thông trên đường để cưỡng đoạt tài sản. Các đối tượng khai, toàn bộ kế hoạch đều do Nguyễn Ngọc Đức đứng ra chỉ đạo, các đối tượng chỉ làm theo “lệnh ” của Đức.

Ngoài Đức và 4 dân quân của phường 14, quận 10 thì còn có một người là em ruột của Đức tham gia trong nhóm. Mỗi đêm, nhóm của Đức chọn một số điểm ven các con đường trên địa bàn quận 10 đứng chặn xe người đi đường kiểm tra giấy tờ sau đó “vòi tiền”. Nếu những người này chống đối, các đối tượng này sẵn sàng dùng còng số 8 còng tay người được cho là vi phạm.

Điều đáng nói là mỗi lần chặn xe người được cho là vi phạm, Đức thường giơ chiếc thẻ màu đỏ ra tự xưng là Cảnh sát hình sự. Khi cả 7 đối tượng bị bắt về Công an phường, các đối tượng còn ngoan cố xưng danh là Đại úy Nguyễn Xuân Trường, trinh sát đội 3, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH-CATP.

Được biết đại úy Trường nhiều lần được vinh danh là chiến sĩ có thành tích dũng cảm trấn áp tội phạm trên đường phố cho nên khi các đối tượng vừa xưng danh này đã bị các trinh sát bóc mẽ.

 Bước đầu 7 đối tượng khai nhận mới thực hiện vài vụ cưỡng đoạt tài sản. Tuy nhiên qua điều tra của Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH-CATP, nhóm của Đức đã hoạt động hơn 1 năm nay.

Tổ Cảnh sát hình sự đặc nhiệm-CATP đã bàn giao các đối tượng này cho Công an quận 10 điều tra làm rõ. Công an quận 10 kêu gọi những ai từng là nạn nhân của băng nhóm do Đức cầm đầu đến trụ sở công an quận 10 cung cấp thông tin để công an quận 10 củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng này 

M.Đ-M.T.P
.
.
.