Ghen tuông, đốt xăng thiêu chết vợ con

Thứ Sáu, 10/09/2010, 09:55
Ghen tuông mù quáng, khoảng 20h ngày 5/9, Nguyễn Văn Hây lấy một khúc gỗ đánh vào đầu vợ là chị Trần Thị Diệu Hương, khiến chị ngất xỉu tại chỗ. Sau đó Hây lấy dây dù trói vợ vào đầu giường rồi chốt cửa nhà, lấy can xăng 5 lít tưới khắp nhà, châm lửa đốt.

Ngày 6/9, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an huyện Định Quán (Đồng Nai) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Hây, 38 tuôổ, ngụ ở ấp 5, xã Thanh Sơn, huyện Định Quán (Đồng Nai) - một kẻ mất hết nhân tính, đang tâm phóng hỏa đốt nhà giết chết vợ, con của mình.

Do ghen tuông mù quáng, sau một lúc dằn vặt, hăm dọa, khoảng 20h ngày 5/9, Nguyễn Văn Hây đã lấy một khúc gỗ đánh vào đầu vợ là chị Trần Thị Diệu Hương, 33 tuổi. Chị Hương bị Hây đánh quá mạnh, máu trên đầu tuôn chảy đầm đìa hết cả mặt, khiến chị ngất xỉu tại chỗ, Hây còn lấy sợi dây dù trói tay chân vợ vào đầu giường ngủ rồi chốt cửa nhà, lấy can xăng 5 lít tưới khắp nhà và phòng ngủ.

Lúc đó, 3 đứa con đang ngủ trên gác nghe tiếng la hét ầm ĩ của Hây chạy xuống nhà. Cháu Nguyễn Thị Hoài Thương, 14 tuổi, con lớn của Hây và chị Hương thấy mẹ bị cha trói ở đầu giường đã chạy tới để cởi trói cho mẹ, nhưng đã quá muộn; Hây lạnh lùng dùng quẹt gas bật lửa đốt nhà rồi bỏ chạy ra ngoài. Thấy nhà bốc cháy, hai đứa con nhỏ còn lại là Nguyễn Thị Hoài Trinh, 12 tuổi và Nguyễn Hoài Nam, 10 tuổi đã phá cửa sau chạy thoát ra ngoài kêu cứu.

Hậu quả từ cơn ghen điên cuồng của Hây đã làm cho chị Hương và cháu Thương chết cháy thảm thương, ngôi nhà bị thiêu rụi hoàn toàn. Hai cháu Trinh, Nam dù thoát ra khỏi ngọn lửa tử thần nhưng cũng bị bỏng khá nặng, được bà con đưa đi Bệnh viện huyện Định Quán cấp cứu.

Riêng Nguyễn Văn Hây, sau khi đốt nhà giết chết vợ, con cũng bị ngọn lửa làm bỏng ở vùng mặt, ngực, tay nhưng vẫn bỏ trốn ngay trong đêm tối.

Sau khi nhận được tin báo của Công an huyện Định Quán, xác định đây là vụ án gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, ngay trong đêm 5/9, Đại tá Nguyễn Phi Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Phòng CSĐT tội phạm về TTXH khẩn trương, tích cực phối hợp với Công an huyện Định Quán và các cơ quan chức năng phải truy bắt cho bằng được Nguyễn Văn Hây trong thời gian sớm nhất. Đến 9h ngày 6/9 đã bắt được Nguyễn Văn Hây, khi y đang lẩn trốn trong một rẫy bắp cách nhà khoảng 2km.

Ngày 7/9, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Hây về hành vi "Giết người". Việc tên Hây đánh đập vợ dã man từ nhiều năm, nhưng chính quyền và các đoàn thể quần chúng ở cơ sở này có biết để xử lý hay không?

Dư luận của nhân dân xã Thanh Sơn (huyện Định Quán) mong muốn các cơ quan pháp luật ở tỉnh Đồng Nai nhanh chóng hoàn tất các thủ tục tố tụng để đưa Nguyễn Văn Hây ra xét xử và trừng trị tên giết người này

Công Trường
.
.
.