Gây trọng án chỉ vì câu hỏi

Thứ Ba, 11/10/2016, 17:55

Ngày 11- 10, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Lưu Quốc Chiến (48 tuổi, trú tại phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội) 14 năm tù về tội giết người, theo điểm n, khoản 1, Điều 93 Bộ luật hình sự. Bị hại là anh Đỗ Thanh Việt (43 tuổi, trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội). 

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, đêm 25- 4- 2012, Chiến và bạn gái là chị Lại Ngọc Lan (42 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân) cùng anh Đinh Văn Hải (42 tuổi, trú tại quận Đống Đa) rủ nhau tới một quán phở ở phố Láng Hạ ăn đêm. Ngay khi tới quán phở, anh Hải gọi điện cho anh Việt đến ăn cùng.

Có mặt cùng nhóm bạn và trong lúc ăn uống, anh Việt hỏi Chiến có sử dụng ma túy “đá” hay không. Chiến cho rằng, anh Việt nói linh tinh nên đã cãi nhau nhưng được mọi người can ngăn. Để xoa dịu các bên nên khi ăn phở xong, anh Hải bảo cả nhóm cùng ra quán gần rạp chiếu phim Quốc gia uống trà đá. Tại đây, Chiến và anh Việt lại một lần nữa lại xảy ra xô xát. Chiến mở túi xách đeo trên người ra lấy khẩu súng dạng Colt bắn anh Việt bị thương ở bàn tay và bả vai.

Bị cáo Chiến.
 Gây án xong, Chiến trốn lên Lào Cai ẩn náu tới giữa tháng 10- 2015 thì bị bắt giữ theo lệnh truy nã.

Anh Việt được người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu nên thoát chết. Kết quả giám định pháp ý xác định, anh Việt bị tổn hại 12% sức khỏe.

 Đối với khẩu súng Chiến sử dụng bắn anh Việt, do quá trình điều tra không thu giữ được và cũng không giám định được đạn bắn vào cơ thể bị hại là loại đạn gì nên cơ quan điều tra không đủ căn cứ để xử lý Chiến về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. HĐXX xác định, việc bị hại không chết là  ngoài ý thức chủ quan của bị cáo. Trước khi gây ra vụ án này, bị cáo Chiến đã có 5 tiền sự và 2 tiền án về nhiều hành vi và tội danh khác nhau.         

Nguyễn Hưng
.
.
.