Gây trọng án vì bênh bạn gái

Thứ Bảy, 09/01/2010, 15:44
Sau khi nghe Huyền, bạn gái mới quen kể chuyện có xích mích với Đức Anh, để "lấy le" với người đẹp, Sơn đã rủ thêm đồng bọn dùng dao đâm Đức Anh tử vong.

Ngày 7/1, cán bộ, chiến sĩ Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Thanh Hóa đã đưa hai đối tượng Nguyễn Ngọc Ánh, 23 tuổi, ở phố Quang Trung, phường Đông Vệ và Vũ Văn Sơn, 24 tuổi, trú ở phố Hàn Mạc Tử, phường Trường Thi, TP Thanh Hóa về đến trụ sở an toàn.

Hai đối tượng trên bị Công an TP Thanh Hóa bắt giữ vào ngày 6/1 khi chúng đang lẩn trốn ở một nhà nghỉ thuộc huyện Yên Thế, Bắc Giang. Sơn và Ánh là thủ phạm vụ sát hại một học sinh xảy ra tại TP Thanh Hóa.

Vụ án nghiêm trọng xảy ra vào ngày 19/11/2008, tại cổng Trường Trung học Thương mại TW5. Nạn nhân là anh Nguyễn Đức Anh, SN 1991, trú ở thị trấn Nhồi, Đông Sơn, là học sinh của một trường trung cấp nghề trên địa bàn.

Sau khi rà soát kỹ mọi mối quan hệ, các ĐTV phát hiện trước khi xảy ra vụ án, anh Đức Anh có ghét một cô gái tên là Bùi Thị Huyền. Huyền là bạn gái của bạn Đức Anh lại ở cùng thị trấn nên hai người biết nhau. Khi bạn của Đức Anh chơi thân với Huyền, Đức Anh không thích cô gái này và cũng không muốn bạn mình kết thân với Huyền nên thường xuyên nhắn tin cho Huyền với những lời lẽ coi thường.

Sáng 19/11/2009, Đức Anh gặp Huyền ở quán ăn sáng nên nhắn tin khích bác, chê bai. Bị bẽ mặt, Huyền cũng nhắn tin lại. Chính vì vậy, khi thấy Huyền trả tiền định bước ra khỏi quán, Đức Anh tức tối đạp cô gái trẻ một cái rồi bỏ đi.

Tập trung xác minh mối quan hệ này, các ĐTV đã phát hiện Vũ Văn Sơn có nhiều liên quan đến vụ án mạng này. Sở dĩ như vậy vì Sơn mới quen Huyền và đang "cưa cẩm" cô gái này. Rất có thể, vì bênh Huyền, Sơn đã ra tay. Từ đầu mối này, các ĐTV đã tập trung xác minh và có đủ tài liệu chứng minh Sơn chính là đối tượng gây án. Sau hơn 1 tháng tập trung truy bắt, ngày 6/1, đã bắt được Sơn khi hắn đang cùng đối tượng Ánh lẩn trốn ở huyện Yên Thế, Bắc Giang.

Sơn và Ánh

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, do Huyền bị Đức Anh đạp nên đã kể lại sự việc với Sơn và chỉ cho Sơn biết nhà của Đức Anh. Vì muốn "lấy le" với người đẹp nên Sơn đã rủ thêm bạn "dằn mặt" Đức Anh. Tuy nhiên, chiều hôm đó, khi các đối tượng đến thì Đức Anh không có ở nhà. Đến tối, Huyền đi xem ca nhạc ở Trường Thương mại TW5 nên nhắn tin nhờ Sơn mua hoa để tặng bạn. Tại buổi ca nhạc, Huyền thấy Đức Anh đang ở cổng trường. Chính vì vậy, khi Sơn đem hoa đến, Huyền đã chỉ chỗ Đức Anh đang đứng. Sau khi nhận dạng được Đức Anh, Sơn đã rủ một số đối tượng khác bịt mặt xông ra. Ngay khi giáp mặt, đối tượng Ánh đấm Đức Anh, còn Sơn rút dao ra đâm một nhát chí mạng.

Như vậy, chỉ vì bênh "người đẹp", hai đối tượng đã vào tù. Bên cạnh đó, một gia đình lâm vào cảnh tang thương vì mất đi đứa con yêu quý của mình. Đây là bài học sâu sắc cho mọi người

Phương Thủy
.
.
.